Chiến sự Ukraine ngày 25/7: Ukraine đánh bật quân Nga khỏi các vị trí ở điểm nóng Andriivka

Chiến sự Ukraine ngày 25/7: Ukraine đánh bật quân Nga khỏi các vị trí ở điểm nóng Andriivka - Ảnh 1.

Lực lượng Ukraine đã phá hủy các khẩu pháo và xe bọc thép của Nga. Ảnh Ukrinform

Người phát ngôn của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine Andrii Kovaliov tuyên bố rằng, quân đội Ukraine đã thành công trong khu vực Staromaiorske ở mặt trận phía nam và quân phòng thủ cũng đang tiến gần Bakhmut.

Ông Kovaliov cho biết: "Lực lượng vũ trang Ukraine đã thành công trong khu vực Staromaiorske. Người Ukraine đang giành được vị trí ở một số vùng lãnh thổ. Kẻ thù tiếp tục kháng cự mạnh mẽ, di chuyển các đơn vị và sử dụng lực lượng dự bị". 

 Lực lượng Phòng vệ cũng đã đẩy quân Nga ra khỏi vị trí của họ gần Andriivka trên mặt trận Bakhmut, ông Kovaliov cho biết thêm.

Người phát ngôn cho biết quân đội Ukraine đang tiến hành các hoạt động tấn công ở phía bắc và phía nam thành phố Bakhmut: "Trong quá trình tiến hành các hoạt động tấn công và tấn công của Lực lượng Phòng vệ, kẻ thù buộc phải rút khỏi các vị trí của chúng ở khu vực Andriivka".

Đồng thời, quân Nga tiến công không thành công ở các khu vực phía tây bắc Orikhovo-Vasylivka, phía nam Ivanivske và phía tây Klishchiivka.  

Trong một diễn biến khác liên quan, Dịch vụ báo chí của Lực lượng Hoạt động Đặc biệt cho biết: "Đơn vị trinh sát trên không của Lực lượng Tác chiến Đặc biệt Ukraine đã theo dõi và Lực lượng Phòng vệ đã tiêu diệt 9 mục tiêu của Nga, bao gồm cả các hệ thống tác chiến điện tử, trên mặt trận Bakhmut bằng pháo binh".

Hệ thống chiến tranh vô tuyến điện tử Triad và Leer-2 đã bị phá hủy nhờ trinh sát trên không từ đơn vị Lực lượng Tác chiến Đặc biệt.

Các binh sĩ thuộc Lực lượng Tác chiến Đặc biệt đã tiến hành trinh sát các vị trí của binh lính Nga và sau khi xác định được mục tiêu, đã nhắm và điều chỉnh thành công hỏa lực pháo binh của Lực lượng Phòng vệ. Dịch vụ báo chí đưa tin rằng tổng cộng 9 mục tiêu của Nga đã bị trúng đạn chính xác trong một khoảng thời gian ngắn. Ngoài các hệ thống tác chiến điện tử, lực lượng Ukraine đã phá hủy các khẩu pháo và xe bọc thép của Nga.

Lực lượng đặc biệt cho biết thêm rằng những người điều khiển máy bay không người lái FPV cũng thực hiện nhiệm vụ của họ cùng với đội trinh sát, đồng thời cho biết thêm rằng máy bay không người lái FPV không chỉ tấn công thiết bị và nhân lực mà còn phá hủy thiết bị quan sát của Nga.

Adblock test (Why?)