Nghẹt thở xem cảnh quân Ukraine phục kích đánh úp quân Nga gần Bakhmut, giao tranh dữ dội

Đoạn quay không xác định được về thời gian.

Trong clip, được cho là quay bên ngoài Klishchiivka, một ngôi làng cách thành phố Bakhmut, miền đông Ukraine 8 km về phía nam, quân đội Nga và Ukraine đọ súng dọc theo một con đường rải rác các công trình kiến trúc bị phá hủy.

Newsweek không thể xác minh độc lập thời gian quay phim hoặc địa điểm xảy ra giao tranh. 

Thành phố Bakhmut của Donetsk đang bị tranh chấp khốc liệt đã hứng chịu một số cuộc giao tranh ác liệt nhất trong cuộc chiến, gây ra số thương vong cao cho cả hai bên. Bakhmut cũng được coi là "máy xay thịt" và là tâm điểm giao tranh trong suốt cuộc chiến kéo dài 17 tháng.

Ngày 25/7, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết, quân đội Nga ở Bakhmut đang phải chịu số thương vong gấp 8 lần được ghi nhận cho quân đội Ukraine, "mặc dù thực tế là bên tiến công thường thua nhiều hơn". Newsweek không thể xác minh độc lập con số này.

Bà Maliar cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội hôm thứ Hai rằng quân đội của Kiev "tiếp tục tiến tới đó một cách từ từ nhưng tự tin". Bà cho biết thêm, Ukraine đã giành lại 1,5 dặm vuông lãnh thổ xung quanh Bakhmut vào tuần trước, nâng tổng diện tích lãnh thổ chiếm lại trong khu vực lên 13,5 dặm vuông.

Một thành phố giờ đã bị tàn phá, tầm quan trọng của Bakhmut mang tính biểu tượng hơn là chiến lược.

Hôm thứ Ba, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết lực lượng Ukraine đang tiến hành các chiến dịch tấn công xung quanh Bakhmut, cũng như hướng tới các thành phố bị chiếm đóng Melitopol và Berdiansk ở khu vực phía nam Zaporizhzhia.

Các lực lượng Ukraine đang đẩy mạnh về phía bắc và nam Bakhmut, Bộ Tổng tham mưu cho biết thêm.

Đại tá Oleksandr Syrskyi, chỉ huy lực lượng mặt đất của Ukraine, cho biết hôm thứ Ba rằng tình hình rất khó khăn xung quanh Bakhmut và thành phố Lyman của Donetsk. Ông nói thêm rằng các lực lượng Ukraine "phải điều chỉnh kế hoạch của chúng tôi". Syrskyi không nói chi tiết về ý nghĩa của những thay đổi này đối với việc tiến quân của quân đội Ukraine hay bảo vệ binh lính Nga.

Các chiến binh đánh thuê của Tập đoàn Wagner đã thay mặt Moscow dẫn đầu các cuộc tấn công vào Bakhmut cho đến cuối tháng 5, và các nỗ lực của Nga đối với thành phố ngày càng phụ thuộc vào các đơn vị lính dù tinh nhuệ.

Trong một bản cập nhật hôm thứ Ba, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã đẩy lùi một số cuộc tấn công của Ukraine ở khu vực Donetsk, đồng thời cho biết 705 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong ngày hôm trước. Newsweek không thể xác minh độc lập điều này.

Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia Ukraine hôm thứ Ba, Serhiy Cherevaty, phát ngôn viên của lực lượng miền đông Ukraine, cho biết 95 binh sĩ Nga đã thiệt mạng quanh Bakhmut trong ngày qua, theo nhận xét được hãng tin Ukrinform của Ukraine đăng tải.

Cherevaty cho biết thêm 187 người khác bị thương và 3 người bị bắt làm tù binh. Ông Cherevaty cho biết thêm, hai xe tăng, ba xe bọc thép chở quân và ba xe chiến đấu bộ binh cũng bị phá hủy trong khu vực trong cùng thời gian. Newsweek không thể xác minh độc lập báo cáo chiến trường này và đã liên hệ với Bộ Quốc phòng Nga để nhận xét qua email.

Quân đội Ukraine trước đó cho biết hôm thứ Hai rằng máy bay chiến đấu của họ đã chặn quân đội Nga "đang chuẩn bị tấn công các vị trí của Ukraine dọc theo một tuyến đường quan trọng vào ban đêm" xung quanh Bakhmut. Bộ Tổng tham mưu cho biết pháo binh Ukraine đã nhắm mục tiêu vào nhóm tấn công. 

Adblock test (Why?)