Cháy lớn tại căn cứ quân sự của Nga ở Crimea khiến hàng nghìn người phải sơ tán

Cháy lớn tại căn cứ quân sự của Nga ở Crimea khiến hàng nghìn người phải sơ tán - Ảnh 1.

Ảnh cắt từ đoạn video do Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga công bố trong đó các nhân viên đang sửa chữa những phần bị hư hỏng của cây cầu nối đất liền Nga với bán đảo Crimea qua eo biển Kerch. Ảnh AP

"Đã có kế hoạch sơ tán tạm thời cư dân của bốn khu định cư - con số này là hơn 2.000 người", Thống đốc Sergei Aksyonov của Crimea cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram. Không có lý do nào được đưa ra cho vụ cháy.

Thống đốc Aksyonov nói rằng, đám cháy bắt đầu bùng phát vào đêm qua 18/7 và con đường chính – Xa lộ Tavrida trên bán đảo Crimea – đã bị đóng cửa.

Ông Aksyonov cho biết vụ cháy không gây thương vong và nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

Cố vấn của ông Aksyonov, Oleg Kryuchkov nói rằng giao thông trong khu vực đã được nối lại sau vụ cháy.

Đường cao tốc Tavrida đi qua bán đảo Crimea từ đầu này đến đầu kia và đóng vai trò là động mạch chính cho hệ thống đường bộ của bán đảo.

Trước đó, ít nhất hai người đã thiệt mạng và một trẻ em đã bị thương nặng trong một vụ nổ vào sáng sớm thứ Hai 17/7 tại cầu Kerch, nối Nga với bán đảo Crimea.

Cùng ngày, Tổng thống Vladimir Putin cáo buộc Ukraine đứng sau vụ tấn công, nói rằng Bộ Quốc phòng Nga đang chuẩn bị "các đề xuất phù hợp" để đáp trả.

Chính quyền Ukraine không xác nhận cũng không phủ nhận tuyên bố của Nga.

Tính đến 19/7, Nga đã tiến hành không kích vào Odesa đêm thứ hai liên tiếp, nhưng cảng chính sẽ không bị đe dọa và sẽ tiếp tục xuất khẩu ngũ cốc, các quan chức Ukraine cho biết vào đầu ngày thứ Tư.

Thống đốc khu vực Odesa, Oleh Kiper, cho biết trên phương tiện truyền thông xã hội rằng các hệ thống phòng không đã đẩy lùi cuộc không kích của Nga và kêu gọi cư dân trong khu vực ở trong nơi trú ẩn.

Adblock test (Why?)