Hé lộ căn cứ bí mật của Ukraine có loại vũ khí Nga phải mất 5-10 năm nữa mới đối phó nổi

CNN tiết lộ, căn cứ bí mật này nằm trên bờ hồ. Theo miêu tả của CNN, những chiếc tàu nhỏ không người lái hải quân này có thân màu xám, thiết kế mỏng của chúng giống như một chiếc xuồng rộng và có chiều dài hơn 5m.

"Những chiếc tàu không người lái hải quân này, chưa bao giờ được xuất hiện trước các nhà báo, đang ngày càng cho phép người Ukraine tấn công và giám sát người Nga ở Biển Đen và trên Bán đảo Crimea", theo CNN

Người điều khiển tàu không người lái của hải quân có biệt danh "Shark", đã cho các nhà báo xem một bộ điều khiển nhiệm vụ đa màn hình, được tùy chỉnh, trông giống như một bảng điều khiển trò chơi phức tạp, được trang bị cần điều khiển, màn hình, các nút có nắp đậy trên các công tắc...

Người tạo ra tàu không người lái, người muốn giấu tên, tuyên bố rằng họ chỉ bắt đầu làm việc để chế tạo tàu không người lái hải quân khi chiến tranh bắt đầu.

"Chúng tôi không có quá nhiều lực lượng để chống lại quốc gia mạnh về hàng hải như Nga. Và chúng tôi cần phát triển thứ gì đó của riêng mình", ông nói.

Các phiên bản gần đây nhất của tàu không người lái có trọng lượng tối đa 1.000 kg, trọng lượng thuốc nổ tối đa 300 kg, tầm hoạt động 800 km và tốc độ tối đa 80 kph.

Hé lộ căn cứ bí mật của Ukraine có loại vũ khí Nga phải mất 5-10 năm nữa mới đối phó nổi - Ảnh 2.

Những chiếc tàu nhỏ không người lái hải quân này có thân màu xám, thiết kế mỏng của chúng giống như một chiếc xuồng rộng và có chiều dài hơn 5m. Ảnh CNN

Các tàu không người lái đã được sử dụng trong ít nhất hai cuộc tấn công gần đây, bao gồm vụ tấn công cầu Kerch vào tháng 7 và cảng Sevastopol ở Crimea vào tháng 10, các nguồn tin quốc phòng Ukraine nói với CNN.

"Những tàu không người lái này hoàn toàn do Ukraine sản xuất. Chúng được thiết kế, vẽ và thử nghiệm tại đây. Chúng tôi tự sản xuất thân tàu, thiết bị điện tử và phần mềm. Hơn 50% sản lượng thiết bị được sản xuất tại đây (tại Ukraine)", nhà chế tạo giấu tên cho biết.

Ông nói thêm rằng rất khó để người Nga bắn trúng và phát hiện ra một chiếc tàu không người lái nhỏ như vậy.

Ông nói thêm: "Tốc độ của những tàu không người lái này vượt xa bất kỳ tàu biển nào ở khu vực Biển Đen vào thời điểm hiện tại.

CNN lưu ý rằng các tàu không người lái tấn công cây cầu có thể đã vượt qua Biển Đen mà không bị phát hiện trong bóng tối do tốc độ và khó nhận dạng của chúng.

Nhà phát triển cho biết có thể phải mất từ 5 đến 10 năm hoặc hơn nữa người Nga mới có thể đối phó hiệu quả với loại trang bị này.

Adblock test (Why?)