Kho đạn của Nga ở Crimea bị 11 UAV ồ ạt tấn công, Moscow giáng đòn sấm sét vào cơ sở quân sự của Ukraine

Kho đạn của Nga ở Crimea bị 11 UAV ồ ạt tấn công, Moscow giáng đòn sấm sét vào cơ sở quân sự của Ukraine - Ảnh 1.

Kho đạn của Nga ở Crimea bị 11 UAV ồ ạt tấn công, trong khi Moscow giáng đòn sấm sét vào cơ sở quân sự của Ukraine. Ảnh minh họa IT

Lãnh đạo Crimea, ông Sergei Aksyonov hôm 24/7 tuyên bố 11 máy bay không người lái đã bị “lực lượng phòng không bắn hạ và áp chế bằng tác chiến điện tử”. Tuy nhiên, ông Aksyonov cũng cho biết một cơ sở chứa đạn dược ở khu vực Dzhankoi đã bị “tấn công” và một tòa nhà dân cư trong khu vực bị hư hại.

"Trên bầu trời Crimea, 11 UAV của đối phương (Ukraine) đã bị lực lượng phòng không bắn hạ và chế áp bằng tác chiến điện tử. Có một kho đạn ở quận Dzhankoi bị trúng đạn", ông Aksyonov tuyên bố trên Telegram nhưng không cung cấp thêm chi tiết về bất kỳ thiệt hại nào do vụ tấn công.

Ông nói thêm rằng một ngôi nhà riêng ở quận Kirovsky của Crimea đã bị "hư hại" do cuộc tấn công và các dịch vụ khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường.

Moscow có một căn cứ không quân tại Dzhankoi mà theo tình báo quân sự Ukraine, đây là căn cứ lớn nhất của Nga ở Crimea. Phó giám đốc tình báo quân đội Ukraine, Tướng Oleksiy Hromov đã xác nhận điều đó vào năm ngoái.

“Thành phố Dzhankoi và các khu vực lân cận đã thực sự trở thành căn cứ quân sự lớn nhất của Nga trên lãnh thổ Crimea. Đây là nơi quân đội Nga cũng như vũ khí và thiết bị quân sự của Lực lượng Vũ trang Nga được triển khai", ông Hromov nói.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa vào đêm 23/7 nhằm vào các cơ sở sản xuất và chuẩn bị các tàu không người lái gần thành phố Odessa của Ukraine.

"Đêm qua, các lực lượng vũ trang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công theo nhóm bằng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao trên biển và trên không nhằm vào các cơ sở được sử dụng để chuẩn bị các hành động khủng bố chống lại Nga bằng cách sử dụng tàu không người lái, cũng như vào những nơi chúng được sản xuất gần thành phố Odessa", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Lính đánh thuê nước ngoài đã được phát hiện bên trong các cơ sở bị ảnh hưởng, Bộ nhấn mạnh thêm và khẳng định tất cả các mục tiêu được chọn đã bị phá hủy.

Adblock test (Why?)