Trận chiến đẫm máu Ukraine gài bẫy quân Nga, dùng bom chùm tấn công gây thương vong nặng nề

Trận chiến đẫm máu Ukraine gài bẫy quân Nga, dùng bom chùm tấn công gây thương vong nặng nề - Ảnh 1.

Những người lính Ukraine bắn về phía lực lượng Nga. Ảnh IT

Theo Euromaidanpress, gần đây, khi bước vào trận chiến giành Krasnohorivka, các lực lượng Nga bắt đầu nhận ra rằng họ đã tự đẩy mình một cái bẫy lớn bằng cách tập trung tấn công vào mỏ than ở đây. Vấn đề chính mà người Nga đang phải đối mặt lúc này là người Ukraine đã cắt nguồn tiếp viện cho họ và tiếp tục tấn công bằng máy bay không người lái đồng thời pháo kích không ngừng.

Lực lượng Ukraine cho biết, họ đang có vị trí thuận lợi hơn ở Krasnohorivka vì có thể tiếp cận mỏ than bằng cách di chuyển dọc theo rừng cây. Trong khi đó, lực lượng Nga không có gì che chắn, phải phơi mình hứng hỏa lực của pháo binh và máy bay không người lái Ukraine khi họ phải băng qua cánh đồng trống trải với quãng đường hơn 1km.

Đoạn video giao tranh ở Krasnohorivka được công bố gần đây cho thấy người Nga đã mất một nửa quân số trong trận chiến. Theo đó, các lực lượng Ukraine đã thấy rằng tình huống ở Krasnohorivka là một cơ hội hoàn hảo để sử dụng bom chùm, vì vậy họ đã thiết lập quyền kiểm soát 24 giờ đối với khu vực nhỏ này. Khi người Nga tiến lên, người Ukraine ngay lập tức bắn vào quân đội Nga. Nếu không thể tiêu diệt toàn bộ nhóm quân Nga đang tiến lên bằng pháo thông thường, thì người Ukraine ngay lập tức đáp trả bằng đạn chùm. Nhóm quân này ngã xuống, Nga lại điều động nhóm khác xông lên.

Theo Euromaidanpress, cuối cùng quân Nga chiếm được mỏ than ở Krasnohorivka nhưng hứng thiệt hại nặng nề.

Tổng cộng, với việc liều lĩnh tấn công để chiếm lấy mỏ than, vốn được bảo vệ bởi một nhóm nhỏ lính Ukraine (khoảng 20-30 người), lực lượng Nga đã mất hơn 10 xe tăng và xe chiến đấu bọc thép đồng thời tổn thất ước tính khoảng 150 người, quân đội Ukraine cho biết. Tuy nhiên đây chỉ là nguồn tin Ukraine và Nga chưa đưa ra thông tin nào về thiệt hại.

Khi người Nga tiếp tục giữ vị trí này, số binh sĩ thiệt mạng và bị thương của họ đang tăng lên đáng kể mỗi ngày do tác dụng của bom chùm. Có vẻ như người Ukraine không vội phản công – họ đang rút cạn nguồn lực của Nga và đợi cho đến khi các đơn vị chủ lực của đối phương mất khả năng chiến đấu.

Trong khi đó, đã có nhiều thông tin hơn về cuộc tấn công tên lửa thành công của Ukraine vào căn cứ quân sự khổng lồ của Nga ở Crimea. Đây là nơi Nga đặt doanh trại và các nhà kho, bao gồm nhà kho đạn dược, vũ khí. 

Planet Labs hôm 20/7 đã công bố đoạn video vệ tinh cho thấy căn cứ của Nga trông như thế nào trước và sau cuộc tấn công. Theo hình ảnh vệ tinh, một nửa căn cứ của Nga được cho là đã bị xóa sổ hoàn toàn. Sau khi xem cảnh quay vệ tinh, nhiều nhà phân tích cho rằng, không có cơ hội sống sót cho những người lính Nga có mặt trong căn cứ thời điểm vụ tấn công diễn ra.

Adblock test (Why?)