Nga tấn công tên lửa lớn chưa từng có vào Odessa của Ukraine

Nga tấn công tên lửa lớn chưa từng có vào Odessa của Ukraine - Ảnh 1.
Các cuộc tấn công qua đêm bằng tên lửa và máy bay không người lái của Nga vào cơ sở hạ tầng cảng Odesa đã bị hư hại vào ngày 19/7. Ảnh CNN

Theo Oleg Kiper, người đứng đầu chính quyền Odessa, các bến cảng, xe tăng và thiết bị ở cảng Odessa đã bị hư hại do cuộc tấn công ban đêm vào thành phố. Một cơ sở công nghiệp trong thành phố, hai nhà kho ở các địa điểm khác nhau cũng bị tấn công.

Thị trưởng thành phố Gennady Trukhanov cho biết các cuộc tấn công ban đêm vào Odessa trở thành lớn nhất kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt.

Cuộc tấn công ban đêm vào Odessa kéo dài hơn một giờ.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã chỉ thị tăng cường bảo vệ cơ sở hạ tầng cảng của Odessa trước bối cảnh các cuộc tấn công ban đêm.

Sau các cuộc tấn công vào Cầu Crimean vào ngày 17/7, quân đội Nga đã thực hiện "các cuộc tấn công trả đũa" vào Odessa, nơi mà theo Bộ Quốc phòng, các cuộc tấn công khủng bố chống lại Nga đang được chuẩn bị.

Nga cũng tấn công một cơ sở ở thành phố Mykolaiv nhằm vào cơ sở hạ tầng nhiên liệu của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Odessa và Mykolaiv là những thành phố cảng lớn nhất ở Ukraine. Các cảng Odessa đã được sử dụng như một phần của thỏa thuận thỏa thuận ngũ cốc hết hạn vào ngày 17/7.

Nga xác nhận tấn công tên lửa lớn vào Odessa

Vào đêm 19/7, các lực lượng Nga đã tiến hành một cuộc tấn công nhóm nhắm vào một số đối tượng ở khu vực Odessa. Nga cũng tấn công căn cứ không quân Kanatovo của Không quân Ukraine ở vùng Kirovograd, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Tối nay, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã phát động một cuộc tấn công nhóm bằng cách sử dụng vũ khí trên không và trên biển có độ chính xác cao nhằm vào các cơ sở công nghiệp quân sự, cơ sở hạ tầng nhiên liệu và kho đạn dược của Lực lượng Vũ trang Ukraine gần thành phố Odessa, cũng như tại căn cứ không quân Kanatovo của Không quân Ukraine ở vùng Kirovohrad. Tất cả các mục tiêu đã bị tấn công. Mục tiêu của cuộc tấn công đã đạt được", bộ này cho biết. 

Tổng thống Zelensky cáo buộc Nga tấn công cơ sở hạ tầng của thỏa thuận ngũ cốc. Tuy nhiên, cả Ukraine và các tổ chức quốc tế đều không tuân thủ các điều khoản của thỏa thuận.

Adblock test (Why?)