Nga bắt sĩ quan hải quân làm gián điệp cho Ukraine âm mưu cho nổ tung tàu chiến của Moscow

Nga bắt sĩ quan hải quân làm gián điệp cho Ukraine âm mưu cho nổ tung tàu chiến của Moscow - Ảnh 1.

Các tàu Hải quân Nga đang thả neo trong một vịnh của cảng Sevastopol ở Biển Đen ở Crimea ngày 8 tháng 5 năm 2014. Ảnh Reuters.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga ngày 27/7 cho biết họ đã ngăn chặn thành công âm mưu phá hoại Hạm đội Biển Đen của Ukraine và một sĩ quan Hải quân Nga được cơ quan đặc nhiệm Ukraine tuyển dụng đã bị bắt giữ. 

FSB cho biết, viên sĩ quan hải quân đã thú nhận rằng anh ta được tình báo quân đội Ukraine tuyển dụng để cho nổ một con tàu chở vũ khí siêu thanh có độ chính xác cao của Nga.

"Một quân nhân của Hải quân Nga được tuyển dụng bởi lực lượng đặc nhiệm Ukraine đã bị bắt giữ. Người này đã bị thu giữ hai thiết bị nổ tự chế với tổng khối lượng tương đương 1 kg TNT", tuyên bố của FSB cho biết.

Theo FSB, quân nhân của Hải quân Nga được lực lượng đặc nhiệm Ukraine tuyển dụng để tấn công một con tàu của Hạm đội Biển Đen.

Theo Interfax, quân nhân này có thể phải đối mặt với án tù chung thân. Hãng thông tấn TASS của Nga đã công bố đoạn video cho thấy quân nhân bị bắt thú nhận đã được SBU hứa cấp quốc tịch Ukraine và tiền để đổi lấy việc thực hiện vụ tấn công.

Trước đó, FSB báo cáo rằng họ đã tìm thấy dấu vết của chất nổ trên một con tàu chở hàng khô của nước ngoài đang trên đường đi qua eo biển Kerch đến cảng Rostov-on-Don để chở ngũ cốc.

FSB tuyên bố rằng con tàu đã ghé cảng Reni của Ukraine 2 lần vào tháng 6 và tháng 7. Con tàu đã bị cấm đi qua eo biển Kerch.

Adblock test (Why?)