Hải quân Nga ráo riết huấn luyện tàu chiến, máy bay để phong tỏa các cảng Ukraine

Hải quân Nga huấn luyện tàu chiến, máy bay phong tỏa các cảng Ukraine - Ảnh 1.

Nga bị tố thực hiện các cuộc tấn công kết hợp bằng tên lửa và máy bay không người lái phá hủy cơ sở hạ tầng các cảng của Ukraine vốn có liên quan đến việc thực hiện Sáng kiến Ngũ cốc Biển Đen. Ảnh Defence

"Đặc biệt, các lực lượng Nga đang huấn luyện phong tỏa các vùng biển, phát hiện và tiêu diệt các tàu của Ukraine. Rõ ràng là các lực lượng Nga đang huấn luyện tấn công các tàu dân sự đến và đi từ các cảng của Ukraine", hãng tin Interfax của Ukraine ngày 26/7 đưa tin.

Ngoài ra, lực lượng Nga tiếp tục củng cố hệ thống phòng thủ ở Crimea, đặc biệt là ở hướng Armiansk và Perekop.

Tương tự, Defence ngày 26/7 đưa tin, sau sự sụp đổ của thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen, Hạm đội Biển Đen của Nga đã điều chỉnh chiến lược của họ để có khả năng thực thi phong tỏa các cảng của Ukraine.

Báo cáo cập nhật mới nhất của Cơ quan Tình báo Quốc phòng thuộc Bộ Quốc phòng Anh về tình hình ở Ukraine đã xác nhận việc này.

Theo báo cáo, việc triển khai tàu hộ tống Sergey Kotov của Nga để tuần tra tuyến đường vận chuyển giữa Bosphorus và Odessa cho thấy "khả năng thực tế" là tàu Nga có thể tham gia lực lượng đánh chặn các tàu chở hàng thương mại đang hướng đến các cảng của Ukraine. Do đó, hiện có mối lo ngại rằng cường độ và phạm vi bạo lực trong khu vực có thể leo thang, đặc biệt là ở khu vực Biển Đen.

Cơ quan Tình báo Quốc phòng của Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh trước đây đã cảnh báo rằng Hạm đội Biển Đen của Nga có khả năng sẽ đóng vai trò tích cực trong việc phong tỏa các tuyến đường thương mại, nhưng việc phong tỏa có nguy cơ gặp phải sự kháng cự từ máy bay không người lái và tên lửa hành trình của Ukraine.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã thừa nhận rằng, họ đã thực hiện các cuộc tấn công vào Odessa ngày 23/7 nhắm vào "các cơ sở chuẩn bị giúp Ukraine thực hiện các hành động khủng bố chống lại Nga".

Cuộc tấn công bị cáo buộc đã gây ra thiệt hại đáng kể cho nhà thờ và trung tâm lịch sử của thành phố, vốn là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, với 19 tên lửa được sử dụng.

Vào ngày 24/7, Nga cũng sử dụng máy bay không người lái tấn công các cơ sở hạ tầng cảng trên sông Danube, phá hủy một kho chứa ngũ cốc khổng lồ. Vụ tấn công này xảy ra ở cực tây nam Ukraine, chỉ cách biên giới với Romania, một quốc gia thành viên NATO, 200m.


Adblock test (Why?)