Ukraine kỳ vọng đánh bại Nga khi 1.700 siêu vũ khí này đang ùn ùn ra tiền tuyến

Ukraine kỳ vọng đánh bại Nga khi 1.700 siêu vũ khí này đang ùn ùn ra tiền tuyến - Ảnh 1.

1.700 máy bay không người lái được trưng bày trên cánh đồng trước khi được đưa ra tiền tuyến để chống lại lực lượng Nga. Ảnh AP

Ông Mykhailo Fedorov, Phó Thủ tướng Ukraine xác nhận, 1.700 máy bay không người lái đang hướng tới tiền tuyến để hỗ trợ cuộc tấn công.

Ông Fedorov nói trong một đoạn video cho thấy hàng trăm máy bay không người lái "dàn trận"trên cánh đồng rằng: “Tất cả chúng sẽ ra mặt trận để bảo vệ tính mạng của binh lính của chúng ta, để làm cho pháo binh của chúng ta chính xác hơn và tiêu diệt kẻ thù".

Kiev đã thử các chiến thuật khác nhau để loại bỏ pháo binh, hệ thống phòng không, kho đạn dược và các tuyến đường hậu cần của Nga và máy bay không người lái đã chứng tỏ là hữu hiệu đáng kể.

Các nhà sản xuất Ukraine đã tăng mạnh sản xuất máy bay không người lái trong nước. Ông Fedorov cho biết Ukraine đã đào tạo hơn 10.000 người điều khiển máy bay không người lái và đang tiếp tục đào tạo 10.000 người khác.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết lực lượng của ông đã đạt được "kết quả rất tốt" trên tiền tuyến và ông hứa sẽ sớm cung cấp thông tin chi tiết về những thành công của họ.

Bà Hanna Maliar, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine, đã báo cáo những bước tiến của Ukraine về phía nam, các thành phố bị Nga kiểm soát Melitopol và Berdyansk nằm trên Biển Azov và cho biết quân đội của Kiev cũng đang tấn công thành công ở phía đông vào sườn của thành phố Bakhmut cũng nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine.

Nga hiện vẫn nắm giữ các dải lãnh thổ rộng lớn ở phía nam và phía đông Ukraine. Ukraine đã phát động một nỗ lực lớn nhằm giành lại các vùng đất này nhưng tiến độ phản công diễn ra chậm vì các vị trí cố thủ của Nga rất vững chắc, kiên cố.

Adblock test (Why?)