Chiến sự Ukraine 28/7: Nga đột ngột thay đổi chiến thuật, đánh lớn vào các tử huyệt của Ukraine

Chiến sự Ukraine 28/7: Nga đột ngột thay đổi chiến thuật, đánh lớn vào các tử huyệt của Ukraine - Ảnh 1.

Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tấn công các sân bay phía sau, các sở chỉ huy của Lực lượng Vũ trang Ukraine và cảng Odessa.

Quân đội cho biết các cuộc tấn công, được tiến hành trong 24 giờ qua, liên quan đến "vũ khí có độ chính xác cao tầm xa, trên không và trên biển". Các cuộc tấn công nhắm vào các trung tâm "chỉ huy và kiểm soát" của quân đội Ukraine, cũng như nhiều căn cứ sửa chữa phía sau, kho chứa và sân bay, thông báo cho biết thêm.

 Theo Bộ trên, các cơ sở lưu trữ mục tiêu được sử dụng để cất giấu "máy bay không người lái dưới nước, cũng như tên lửa, vũ khí và thiết bị quân sự nhận được từ các nước châu Âu và Mỹ". Tất cả các mục tiêu được chỉ định đã bị tấn công thành công, quân đội tuyên bố.

Đoạn phim chưa được xác minh lan truyền trên mạng cho thấy nhiều tên lửa hành trình bay qua miền tây Ukraine. Trong khi Kiev thường xuyên tuyên bố phá hủy hầu hết các vật thể bay tới, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky trong trường hợp này đã thừa nhận một cách hiếm hoi rằng "một số quả đạn, nhưng không tiết lộ khu vực bị tấn công.

Các cuộc tấn công cũng ảnh hưởng đến nhiều kho nhiên liệu, bao gồm một cơ sở lưu trữ nhiên liệu hàng không ở khu vực Khmelnitsky phía tây Ukraine, cũng như một kho dự trữ nhiên liệu và đạn dược chính ở Vùng Zaporozhye, nơi đã chứng kiến sự gia tăng mạnh trong giao tranh trong những ngày qua.

Quân đội Nga đã đẩy lùi một cuộc tấn công lớn trong khu vực, gây tổn thất nặng nề cho lực lượng Ukraine. Theo quân đội nước này, quân đội Kiev thiệt hại hơn 280 người, ít nhất 25 xe tăng và 10 xe chiến đấu bộ binh trong trận chiến.

Trong tuần qua, quân đội Nga đã tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa tầm xa và máy bay không người lái liều chết nhằm vào Ukraine, liên tục nhắm vào cơ sở hạ tầng cảng ở phía nam của đất nước, cũng như các cơ sở quân sự ở phía tây. Các cuộc đình công diễn ra sau một cuộc tấn công gần đây của Ukraine vào cầu Crimean.

Cơ sở này là mục tiêu của hai máy bay không người lái trên biển, chúng đã gây ra thiệt hại đáng kể cho phần đường của cây cầu và giết chết hai thường dân Nga, một cặp vợ chồng có cô con gái 14 tuổi mồ côi bị thương nặng trong vụ tấn công.

 Chiến thuật mới của lực lượng hàng không vũ trụ Nga

Vào ngày 26/7, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tấn công các sân bay phía sau, các sở chỉ huy của Lực lượng Vũ trang Ukraine và cảng Odessa.

Các tên lửa, bao gồm tên lửa siêu thanh Kinzhal, được phóng từ các máy bay mang tên lửa chiến lược Tu-95MS và máy bay chiến đấu MiG-31K vào ban ngày.

Yuriy Ignat, phát ngôn viên của Không quân Ukraine, đã công bố một chiến thuật mới của Nga: tên lửa Nga quay 180 độ trên bầu trời khu vực Lviv và tấn công sân bay Starokonstantinovo ở khu vực Khmelnytsky.

Sau đó, các UAV của Geran lại tấn công sân bay Starokonstantinovo. Ukraine đã sử dụng sân bay cho các máy bay chiến đấu Su-24 của mình để tấn công các lãnh thổ của Nga bằng tên lửa Storm Shadow.

Đánh trả cũng là điểm mới trong chiến thuật của Nga. Có lẽ, quân đội Nga đã đánh giá quy mô hủy diệt với sự trợ giúp của trinh sát vệ tinh và quyết định tấn công sân bay bổ sung để tiêu diệt các mục tiêu không bị hư hại.

Một số kênh Telegram ngày 26/7 cũng cho biết lực lượng Nga đã tấn công các mục tiêu tại các sân bay Ozernoe ở vùng Zhytomyr và vùng Kirovohrad. Trụ sở chỉ huy và kiểm soát ngầm ở các vùng Kiev và Lviv cũng bị tấn công.

Các sân bay đã bị tấn công phủ đầu khiến chúng không thể sử dụng được cho máy bay chiến đấu F-16, tất nhiên là trong trường hợp Ukraine nhận chúng từ phương Tây.

NATO vẫn chưa hoàn tất việc chuyển giao máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraine. Liên minh có thể rút lui về vấn đề này vì việc sử dụng các sân bay bên ngoài Ukraine sẽ gây ra sự leo thang không kiểm soát của cuộc xung đột quân sự. Nếu NATO vẫn quyết định cho phép, thì các máy bay chiến đấu của Mỹ sẽ mất nhiều thời gian hơn để bay từ các sân bay xa. Do đó, các hệ thống phòng không S-400 và S-500 của Nga sẽ dễ dàng bắn hạ chúng hơn.

Nga vô hiệu hóa cấu trúc cảng của Ukraine

Trước đó ngày 26/7, theo dữ liệu của Ukraine, một cuộc tấn công tên lửa đã được tiến hành nhằm vào cơ sở hạ tầng cảng của Odessa. Kiev thừa nhận đã phá hủy một tòa nhà hành chính và một nhà ga hàng hóa của cảng.

Theo nhà chức trách Ukraine, có tới 26 cơ sở hạ tầng cảng Ukraine và 5 tàu dân sự đã bị phá hủy trong 9 ngày qua sau vụ tấn công khủng bố vào Cầu Crimean, Reuters cho biết.

Sáng 27/7, có tin máy bay mang tên lửa của Nga cũng cất cánh thực hiện nhiệm vụ chiến đấu. với tên lửa đã được đăng ký. Điều này một lần nữa khẳng định rằng bộ chỉ huy Nga đã chuẩn bị một giải pháp có hệ thống để phá hỏng kế hoạch của kẻ thù và cho Kiev thấy rõ rằng sự kháng cự là vô ích.

Adblock test (Why?)