Chiến sự Ukraine ngày 11/7: Giao tranh khốc liệt diễn ra ở phía đông; Nga khiến bảo bối S-200 của Ukraine không có đường lùi

Chiến sự Ukraine ngày 11/7: Trận chiến khốc liệt diễn ra ở phía đông; Nga khiến bảo bối S-200 của Ukraine không có đường lùi - Ảnh 1.

Chiến sự Nga-Ukraine đã bước sang ngày thứ 503. Ảnh Pravda

Theo Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine, vào đêm ngày 10/7/2023, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa khác vào một cơ sở hạ tầng ở thành phố Mykolaiv. "Kẻ thù cũng đã tiến hành 22 cuộc không kích và nổ súng bằng hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) khoảng 30 lần", báo cáo cho biết.

Theo Bộ Tổng tham mưu, mối đe dọa về các cuộc tấn công bằng tên lửa và không kích của Nga đang dai dẳng trên khắp Ukraine. Ở các hướng Volyn và Polissia, tình hình hoạt động vẫn không thay đổi.

Tại các hướng Siverskyi và Slobozhanskyi, quân đội Nga đã tiến hành các cuộc không kích gần Basove, Odnorobivka và Veterynarne của vùng Kharkiv. 

Ở hướng Kupiansk, các chiến binh Ukraine đang tổ chức phòng thủ vững chắc. Các cuộc tấn công bằng pháo và súng cối của Nga đã ảnh hưởng đến Krasne Pershe, Novomlynsk, Dvorichna, Zapadne, Masiutivka và Kyslivka của vùng Kharkov.

Theo hướng Lyman, quân Nga đã tiến hành các cuộc không kích gần Rozdolivka và Bilohorivka của vùng Donetsk. Hơn 15 khu định cư bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công bằng pháo của Nga.

Ở hướng Bakhmut, dưới các cuộc tấn công quy mô lớn bằng không quân và pháo binh của lực lượng Nga, các lực lượng Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga gần Hryhorivka của khu vực Donetsk. Những người chiếm đóng đã tiến hành một cuộc không kích gần Toretsk. Hơn 10 khu định cư bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công bằng pháo của Nga.

Ở hướng Avdiivka, Lực lượng Phòng vệ Ukraine tiếp tục ngăn chặn cuộc tấn công dữ dội của Nga gần Sieverne của khu vực Donetsk. Hơn 10 khu định cư gần Avdiivka bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công bằng pháo của Nga.

Ở hướng Marinka, dưới các cuộc tấn công bằng pháo binh của Nga, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi mọi cuộc tấn công của Nga gần Marinka và Krasnohorivka của vùng Donetsk. Gần sau, Nga cũng tung ra một cuộc không kích. Hơn 10 khu định cư bị ảnh hưởng bởi pháo kích của Nga.

Theo hướng Shakhtarske, quân đội Nga đã tiến hành các hành động tấn công không thành công gần Novomykhailivka của vùng Donetsk. Nga đã tiến hành một cuộc không kích gần Odradne của vùng Donetsk. Hơn 10 khu định cư bị ảnh hưởng bởi pháo kích của Nga.

Tại các hướng Zaporizhzhia và Kherson, quân đội Nga đang tập trung nỗ lực ngăn chặn các bước tiến của lực lượng Ukraine. Hơn 20 khu định cư bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công bằng pháo của Nga.

Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ Ukraine tiếp tục tiến hành chiến dịch tấn công theo hướng Melitopol và Berdiansk, giành được chỗ đứng trong các biên giới đã tái chiếm, tấn công các mục tiêu Nga đã phát hiện bằng pháo binh và thực hiện các biện pháp phản công.

Trong 24 giờ qua, Không quân Ukraine đã tiến hành 4 cuộc tấn công vào các cụm nhân sự, kho đạn và thiết bị quân sự của đối phương. Quân đội Ukraine cũng phá hủy 3 máy bay không người lái trinh sát của Nga. Các đơn vị tên lửa và pháo binh của Ukraine đã đánh trúng một sở chỉ huy của Nga, ba quân nhân địch, các cụm thiết bị quân sự và đạn dược, một kho đạn, bảy hệ thống pháo trong tư thế khai hỏa và một hệ thống tên lửa phòng không.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, các hệ thống phòng không của Nga đã đánh chặn 5 tên lửa dẫn đường S-200 và 8 máy bay không người lái trong ngày qua.

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, ngày 9/7, Kiev đã cố gắng tấn công lãnh thổ Liên bang Nga bằng tên lửa S-200: 2 tên lửa bị phòng không tiêu diệt, 2 tên lửa khác bị tác chiến điện tử vô hiệu hóa, không có thương vong.

Ngoài ra, 8 phương tiện bay không người lái của Ukraine đã bị phá hủy tại các khu vực định cư Khleborobnoye ở Zaporozhye, Gorlovka, Maryinka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Novokrasnyanka và Svatovo của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, báo cáo cho biết.

Tổng cộng, từ đầu chiến dịch quân sự đặc biệt đến nay, Ukraine bị tốn thất 453 máy bay quân sự, 241 trực thăng, 4.956 máy bay không người lái, 426 hệ thống tên lửa phòng không, 10.615 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.137 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa đa nòng, 5.399 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 11.565 chiếc xe công binh đặc chủng.

Adblock test (Why?)