Ukraine đột kích, 'san phẳng' nơi ở của các chỉ huy Nga ở Berdiansk

Ukraine đột kích, 'san phẳng' nơi ở của các chỉ huy Nga ở Berdiansk - Ảnh 1.

Những cột khói khổng lồ bốc lên từ phía toà nhà khác sạn Duna. Ảnh Pravda

Dịch vụ báo chí của Cơ quan quản lý quân sự thành phố Berdiansk thông tin: "Đã có một cuộc tấn công vào khách sạn Duna, nơi đặt trụ sở chỉ huy quân sự của những người chiếm đóng". Chính quyền thành phố báo cáo rằng tòa nhà về cơ bản đã bị "san phẳng", đồng thời cho biết thêm rằng đống đổ nát đang được dọn sạch. Xe cứu thương đã được gửi tới địa điểm xảy ra vụ tấn công.

Cơ quan quản lý quân sự thành phố Berdiansk cũng báo cáo rằng người dân Berdiansk đã nghe thấy một tiếng nổ khác vào lúc 14:00 ngày 11/7 (theo giờ địa phương) và 6 tiếng nổ khác vào khoảng 16:30.

Vladimir Rogov, một cộng tác viên của Nga, xác nhận rằng một số vụ nổ đã xảy ra ở Berdiansk vào khoảng 16:30 và cho biết một cuộc tấn công bằng tên lửa đã xảy ra ngay sau đó.

Ông Rogov cũng cho biết lực lượng Nga đã bắn hạ hầu hết các tên lửa trên biển, gần cảng biển thương mại Berdiansk và nói thêm rằng một trong những tên lửa đã đánh trúng khu đất của một công ty có trụ sở tại Berdiansk.

Trong khi đó, Cơ quan quản lý quân sự thành phố Berdiansk báo cáo rằng các vụ nổ đã xảy ra ở khu vực lân cận nhà máy Pivdenhidromash.  Báo cáo cũng cho biết các hệ thống phòng không của Nga đã gây ra hỏa hoạn tại một cánh đồng gần quận Berdiansk. Rogov cho rằng các tên lửa Storm Shadow đã được triển khai trong cuộc tấn công vào Berdiansk chiều 11/7.

Thị trưởng Melitopol Ivan Fedorov cũng cho biết thêm: "Khách sạn Duna (Dune) ở Berdiansk đã bốc cháy đêm qua. Hàng chục binh sĩ Nga đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn, trong đó có ít nhất một vị tướng. Khuôn viên của một cơ sở công nghiệp ở Berdiansk, nơi những người Nga đặt căn cứ của họ, cũng bị đốt cháy trong ngày hôm nay".

Adblock test (Why?)