TT Putin cảnh báo sắc lạnh, Nga có đủ bom chùm để sử dụng ở Ukraine nếu cần

TT Putin cảnh báo sắc lạnh, Nga có đủ bom chùm để sử dụng ở Ukraine nếu cần - Ảnh 1.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc gặp gỡ với các thành viên Hội đồng Bảo an tại Moscow. Ảnh Reuters

Trước đó Ukraine cho biết rằng họ đã nhận được bom chùm từ Mỹ và số đạn dược này là cần thiết để bù đắp cho sự thiếu hụt đạn dược mà lực lượng của Kiev phải đối mặt vào thời điểm họ đang tiến hành một cuộc phản công.

Bom chùm bị cấm ở hơn 100 quốc gia vì chúng thường giải phóng một số lượng lớn bom nhỏ hơn có thể giết người bừa bãi trên một khu vực rộng lớn. Một số trong số chúng chắc chắn không phát nổ và có thể gây nguy hiểm trong nhiều thập kỷ, đặc biệt là đối với trẻ em.

Kiev cho biết họ sẽ sử dụng bom chùm để đánh bật các điểm tập trung binh lính của kẻ thù khi cố gắng giành lại lãnh thổ của mình, nhưng sẽ không sử dụng chúng trên lãnh thổ Nga.

Tổng thống Nga Putin nói với truyền hình nhà nước rằng Moscow sẽ đáp trả bằng hiện vật nếu cần thiết.

"Tôi muốn lưu ý rằng ở Liên bang Nga có đủ kho dự trữ các loại bom chùm khác nhau. Chúng tôi chưa sử dụng chúng. Nhưng tất nhiên nếu chúng được sử dụng để chống lại chúng tôi, chúng tôi bảo lưu quyền thực hiện hành động đáp trả", ông Putin nói.

Putin cho biết ông coi việc sử dụng bom chùm là một tội ác và cho đến nay Nga không cần phải sử dụng chúng mặc dù đã từng gặp vấn đề về đạn dược trong quá khứ.

Nga, Ukraine và Mỹ đã không ký kết Công ước về bom, đạn chùm cấm sản xuất, tàng trữ, sử dụng và vận chuyển loại vũ khí này.

Putin cũng nói với truyền hình nhà nước rằng ông thấy không có gì sai trái khi các chuyên gia Nga kiểm tra các thiết bị quân sự và tên lửa thu được của phương Tây, chẳng hạn như tên lửa Storm Shadow mà Anh cung cấp cho Ukraine, để xem liệu có bất kỳ thứ gì hữu ích có thể được sử dụng trong phần cứng quân sự của chính Nga hay không.

Adblock test (Why?)