Ukraine tuyên bố tiêu diệt chỉ huy Lữ đoàn 'Bóng ma' của Nga trong cuộc đụng độ ác liệt gần Bakmut

Ukraine tuyên bố tiêu diệt chỉ huy Lữ đoàn 'Bóng ma' của Nga trong cuộc đụng độ ác liệt gần Bakmut - Ảnh 1.

Một quân nhân Ukraine bắn khẩu lựu pháo M777 gần Bakhmut vào ngày 13/7 tại Donetsk, Ukraine. Chỉ huy Lữ đoàn "Bóng ma" của Nga, Artur Bogachenko, được cho là đã thiệt mạng ở Ukraine. Ảnh Getty/Newsweek

Tin tức về cái chết của ông Bogachenko đã được Đại tá Lực lượng Vũ trang Ukraine, Anatoly Shtefan tuyên bố. Trong khi đó, kênh Telegram của Nga "Phóng viên Quân sự Mùa xuân Nga" cũng đưa tin rằng, vị chỉ huy Lữ đoàn "Bóng ma" đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ gần Klishchiivka, một khu định cư phía nam Bakhmut ở Donetsk, miền đông Ukraine.

"Chỉ huy của Tiểu đoàn Bóng ma, Artur Bogachenko, đã thiệt mạng", Đại tá Shtefan cho biết trên kênh Telegram của mình, đồng thời đăng một bức ảnh của người chỉ huy Nga.

Ông Bogachenko là chỉ huy của Lữ đoàn Prizrak (có nghĩa là "Lữ đoàn Bóng ma") của Lực lượng vũ trang Nga. Lữ đoàn này là một lực lượng dân quân ly khai thân Nga hoạt động ở khu vực Donbass của Ukraine.

Lữ đoàn được thành lập ở khu vực Lugansk vào năm 2014 khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea ở Biển Đen.

Newsweek đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Nga để xin bình luận qua email. Theo hãng tin Ukraine Focus , các chỉ huy trước đây của Lữ đoàn Bóng ma là Alexei Mozgovoy và Alexei Markov, đã lần lượt qua đời vào năm 2015 và 2020.

Đã gần hai tháng Ukraine nỗ lực phản công giành lại lãnh thổ mà Nga đã kiểm soát trong suốt cuộc chiến kéo dài 17 tháng. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận rằng các lực lượng của ông đã tiến chậm trong cuộc phản công được mong đợi từ lâu bắt đầu vào đầu tháng 6. Nhưng Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết trong một bản cập nhật hoạt động tuần này rằng các lực lượng Ukraine đã tiến hành các chiến dịch tấn công thành công theo hướng Bakhmut.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh có trụ sở tại Washington DC đã công bố bản đồ lãnh thổ do Nga kiểm soát ở khu vực Bakhmut vào ngày 25/7 và cho biết các lực lượng vũ trang Ukraine đang tiếp tục các hoạt động phản công trên ít nhất 3 khu vực của chiến tuyến. Viện này cho biết các trận chiến quan trọng ở miền đông Ukraine đang diễn ra bên ngoài các khu định cư Klishchiivka, Kurdiumivka và Orikhovo-Vasylivka.

Adblock test (Why?)