Lộ diện đội quân Storm Z thay Wagner đang chiến đấu với Ukraine ở ngoại ô Bakhmut

Lộ diện đội quân Storm Z thay Wagner đang chiến đấu với Ukraine ở ngoại ô Bakhmut - Ảnh 1.

Binh sĩ Ukraine bắn đại bác gần Bakhmut vào ngày 15/5. Ảnh AP

Ukraine đã bước vào cuộc phản công với mục tiêu từ từ dồn ép tiền tuyến và nghiền nát hệ thống phòng thủ của Nga. Ở vùng ngoại ô Bakhmut, các lực lượng Ukraine đang chiến đấu với một nhóm người Nga có tên là "Storm Z", theo một báo cáo mới.

Khi người Ukraine chiến đấu ở ngoại ô Bakhmut, chuẩn bị chiếm lại lãnh thổ quan trọng, họ đụng độ lực lượng Storm Z của quân đội Nga được cử đến để thay thế Tập đoàn Wagner, The Washington Post đưa tin .

Tuy nhiên, Storm Z được cho là không bao gồm những người lính đánh thuê như Wagner thay vào đó, nhóm này là sự kết hợp của những người lính dự bị thông thường và lính nghĩa vụ, tờ Post cho biết. Tuy nhiên, một số quân nhân trong lực lượng này là tội phạm đã bị kết án, điều này gợi nhớ đến việc Wagner đã thúc đẩy hồi đầu năm nay để tuyển mộ các tù nhân Nga làm chiến binh để đổi lấy thời gian mãn hạn tù. Nhiều tù nhân trong số đó đã bị thiệt mạng khi chiến đấu ở Bakhmut.

Ukraine từng nói rằng, Storm Z cho thấy khả năng chiến đấu cực kỳ thấp, theo một thông cáo báo chí được trang Pravda đưa tin. Tổng cục Tình báo chính của Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, các binh sĩ trong nhóm này nghiện rượu, tham gia cướp bóc và dễ đào ngũ, và lãnh đạo Nga đã nỗ lực tập hợp lại Storm Z cùng với các binh sĩ khác.

Hồi tháng 5, quân đội Wagner tuyên bố chiến thắng ở Bakhmut. Việc chiếm được thành phố là chiến thắng lớn duy nhất về lãnh thổ của Nga trong năm nay, và nó đã khiến cả hai bên phải trả giá đắt, đặc biệt là đối với quân đội chiến đấu thay mặt cho Nga.

Vào cuối tháng 6, một số chiến binh Storm Z tuyên bố ủng hộ cuộc nổi loạn ngắn ngủ của lãnh đạo Tập đoàn Wagner Yevgeny Prigozhin chống lại lãnh đạo quân đội Nga.

Adblock test (Why?)