Chiến thuật tiêu thổ ở Bakhmut giờ quay sang chống lại Nga

Chiến thuật tiêu thổ ở Bakhmut giờ quay sang chống lại Nga - Ảnh 1.

Ukraine đang nắm thế chủ động trên mặt trận Bakhmut. Ảnh Pravda

Dịch vụ báo chí của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine (NGU), cho biết: "Quân phòng thủ Ukraine đang nắm thế chủ động trên mặt trận Bakhmut, tiến dọc theo hai bên sườn. Tiến bộ mà lực lượng phòng thủ đạt được vào tháng 6, bao gồm cả việc đạt đến độ cao vượt trội cần thiết, giờ đây cho phép họ thực hiện kiểm soát hỏa lực.

Các chiến thuật thiêu đốt mà kẻ thù đã sử dụng trước đó giờ đang chống lại họ. Quân ta đã có tiến bộ về chiến thuật. Tuy nhiên, sự tham gia của kẻ thù với lực lượng lớn như vậy ở đây cho thấy đây vẫn là một điểm chiến lược đối với họ". 

 Trong một bình luận cho UP,  Người phát ngôn của NGU Ruslan Muzychuk giải thích rằng trong cuộc tấn công vào mùa đông và mùa xuân, hầu hết các tòa nhà, công sự và vị trí đã bị phá hủy. Nga tiêu diệt hoàn toàn Bakhmut vxdbằng xe tăng và pháo binh. Hầu như không còn vị trí kiên cố nào cho phép người Nga có được chỗ đứng, mặc dù họ không hề nương tay.

Người Nga cũng đang gây áp lực lên mặt trận Kupiansk và Lyman trong khi tập trung nỗ lực vào mặt trận Zaporizhzhia và Kherson để ngăn chặn bước tiến tiếp theo của lực lượng Ukraine.

Quân đội Nga đã tiến hành các hoạt động tấn công dữ dội trên mặt trận Kupiansk và Lyman trong 24 giờ qua. Họ đang mang lực lượng dự trữ đến khu vực.

"Các đơn vị Vệ binh Quốc gia thực hiện nhiệm vụ tại khu vực Rừng Serebrianka ở Tỉnh Luhansk đã kiên định giữ vững vị trí của mình. Lực lượng Vệ binh cùng với Lực lượng Vũ trang Ukraine đã phá hủy các thiết bị và hỏa lực của Nga. Gần đây nhất, trinh sát trên không của Lữ đoàn 4 của NGU cùng với Lữ đoàn 54 đã phát hiện và phá hủy một khẩu súng cối tự hành 240 mm Tyulpan trên mặt trận Lyman, đồng thời phá hủy một hệ thống tác chiến điện tử Pole-21.

Lực lượng Vệ binh Quốc gia tiếp tục các hoạt động tấn công trên mặt trận Zaporizhzhia. Các binh sĩ thuộc Lữ đoàn hành quân số 15, được hỗ trợ bởi xe tăng và pháo binh, đã đánh đuổi kẻ thù ra khỏi vị trí", thông báo cho biết. 

Adblock test (Why?)