TT Putin tuyên bố đanh thép, Nga sẽ không bỏ cuộc

TT Putin tuyên bố đanh thép, Nga sẽ không bỏ cuộc - Ảnh 1.

Tổng thống Nga Putin. Ảnh Sputnik

Tổng thống Vladimir Putin cho biết phương Tây đã hy vọng buộc Nga phải phục tùng bằng cách hạn chế quyền tiếp cận công nghệ của nước này, nhưng điều này sẽ không xảy ra.

"Các đối thủ của chúng tôi mong đợi rằng chúng tôi sẽ rút lui hoặc đầu hàng, nhưng điều này sẽ không xảy ra, như chúng tôi thường nói trong những trường hợp như vậy", ông nói tại sự kiện Diễn đàn Công nghệ Tương lai ở Moscow.

"Nga sẽ chỉ tiến lên, trên con đường của riêng mình, trong khi không cô lập với bất kỳ ai", ông Putin nói thêm. "Trước áp lực từ bên ngoài, chúng tôi sẽ chỉ phản ứng bằng cách cải thiện chất lượng và hiệu quả công việc cũng như phổ biến tự do".

Tổng thống giải thích lệnh cấm vận công nghệ do phương Tây áp đặt vào năm 2022 là một nỗ lực nhằm buộc Nga từ bỏ chủ quyền và khả năng vạch ra con đường lịch sử của chính mình. Moscow đã phản ứng giống như cách họ đã làm vào năm 2014, khi làn sóng trừng phạt đầu tiên trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của các năng lực trong nước. Ông nói thêm rằng "các quá trình tích cực" tương tự đã xảy ra với ngành nông nghiệp Nga hiện đang diễn ra với sản xuất và công nghệ.

Diễn đàn Công nghệ Tương lai, được mệnh danh là 'Thế giới lượng tử: Máy tính và Truyền thông', bắt đầu vào ngày 9/7. Phần triển lãm của sự kiện, mở cửa cho công chúng, bắt đầu vào ngày 13/7 và giới thiệu các sản phẩm công nghệ cao từ các doanh nghiệp lớn của Nga, từ tập đoàn hạt nhân khổng lồ Rosatom đến ngân hàng Sberbank.

Adblock test (Why?)