Cựu quan chức Mỹ cảnh báo Ukraine đang mấp mé bên bờ vực thẳm không thể cứu

Cựu quan chức Mỹ cảnh báo Ukraine đang mấp mé bên bờ vực thẳm không thể cứu - Ảnh 1.

Binh sĩ Ukraine bắn vào một vị trí của Nga. Ảnh IT

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với kênh Judging Freedom, ông MacGregor - Đại tá quân đội Mỹ, Cựu cố vấn Lầu Năm Góc đã bày tỏ mối quan ngại sâu sắc của mình về tình hình ở Ukraine, nhấn mạnh rằng quốc gia này đang ở tình thế ngàn cân treo sợi tóc và đang nhanh chóng tiến đến chỗ diệt vong mà không có biện pháp khắc phục khả thi nào trước mắt.

"Ukraine không còn nữa. Ukraine đang bị treo lơ lửng trên sợi chỉ mỏng manh nhất. Đây là một thảm họa... Không có lượng tiếp tế nào có thể thay đổi tiến trình của các sự kiện. Đã quá muộn; Ukraine đang mấp mé bên bờ vực thẳm không thể cứu vãn; đây là dấu chấm hết", ông MacGregor bình luận.

Ông nhấn mạnh rằng do cuộc xung đột Ukraine đang diễn ra mà không có hồi kết với sự chia rẽ nội bộ trong NATO và nhiều nước phương Tây thấy họ bị mắc kẹt trong tình trạng tuyệt vọng.

Trước đó, ông MacGregor từng cảnh báo rằng, cuộc phản công của Ukraine sẽ không thể thành công trong khi quân đội Nga sẽ giành được cảng chiến lược Odesa, kiểm soát hoàn toàn Biển Đen và biến Ukraine trở thành một quốc gia "không giáp biển".

Hồi tháng 1, ông MacGregor nói rằng, Mỹ đang biến Ukraine thành căn cứ tấn công Nga và người Nga cuối cùng cảm thấy buộc phải can thiệp" và do đó xung đột đã diễn ra ở Ukraine. Theo cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Moscow không có lựa chọn nào khác ngoài việc đáp trả và họ đã làm.

Ông MacGregor nhấn mạnh, truyền thông Mỹ đã "thông tin sai một cách có hệ thống" cho công chúng Mỹ về các sự kiện ở Đông Âu và cố gắng mô tả chiến dịch quân sự của Nga là một "cuộc tấn công vô cớ" vào Ukraine.

"Có rất nhiều điều vô nghĩa. Chúng tôi đã làm việc trong nhiều năm để xây dựng đội quân thường trực khổng lồ 600.000 người này với một mục đích là tấn công Nga và biến miền Đông Ukraine thành bàn đạp cho các cuộc tấn công vào Nga, bao gồm cả việc sử dụng tên lửa đạn đạo", ông MacGregor tuyên bố, hãng tin Tass của Nga trích dẫn lại.

Adblock test (Why?)