Cảnh sát Campuchia bắt giữ 11 nghi phạm liên quan vụ người Việt bị bắn chết

Tờ Khmer Times của Campuchia hôm nay cho biết, 11 người Việt gồm cả nam và nữ đã bị bắt tại khách sạn Sophay trên đường 271, Sangkat Teuk Thla, Khan Sen Sok vào chiều ngày 30/7/2023.

Họ bị bắt sau khi một người đàn ông Việt Nam bị bắn hôm 29/7 tại Sangkat Boeung Keng Kang 3, Khan Boeung Keng Kang, Phnom Penh.

Cảnh sát Campuchia bắt giữ 11 nghi phạm liên quan vụ người Việt bị bắn chết - Ảnh 1.

Hình ảnh được cho là nạn nhân đang lên xe bỏ đi. Ảnh: Khmer Times.

Đại úy Choun Bros, Phó trưởng công an xã Tuol Svay Prey I xác định nạn nhân là Minh Hung Khuou, 35 tuổi, quốc tịch Việt Nam, định cư tại Campuchia.

Ông  cho biết thêm, vụ việc đã được chuyển giao cho các thám tử ở quận Boeng Keng Kang.

Cảnh sát Bộ Nội vụ cũng đã tham gia truy tìm nghi phạm.

Nguồn tin cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, những người chứng kiến đã nhìn thấy một chiếc ô tô di chuyển dọc theo đường 163 đến góc đường 360 trước trường "Home of Khmer".

Đột nhiên, chiếc xe dừng lại và người đàn ông Việt Nam xuống xe. Các nhân chứng sau đó nghe thấy tiếng cãi vã giữa nạn nhân và ai đó trong xe.

Sau đó, nạn nhân lên xe bỏ đi. Tuy nhiên, nghi phạm đã lái ô tô bám theo và đuổi kịp anh ta.

Lúc này, người đàn ông bước ra khỏi xe và chĩa súng vào nạn nhân. Các nhân chứng cho biết tay súng đã bắn ba phát vào nạn nhân khi anh ta đi bộ. Sau khi trúng đạn, nạn nhân bỏ chạy được khoảng 15m thì gục xuống đường.

Ngay sau vụ nổ súng, cảnh sát địa phương đã can thiệp. Các quan chức từ Sở cảnh sát quận Boeng Keng Kang và Sở cảnh sát hình sự Phnôm Pênh, đã đến để mở cuộc điều tra hiện trường vụ án. Họ xác định rằng nạn nhân đã chết.

Cảnh sát đã kiểm tra cảnh quay camera an ninh ở khu vực lân cận hiện trường để giúp xác định thủ phạm và phương tiện của hắn.

Thi thể nạn nhân được đưa về lò hỏa táng chùa Stung Meanchey.

Adblock test (Why?)