Moscow bị tấn công bằng máy bay không người lái

Moscow bị tấn công bằng máy bay không người lái - Ảnh 1.

   Một tòa nhà bị hư hại trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Moscow, ngày 24/7. Ảnh Telegram

Thị trưởng Moscow, ông Sergey Sobyanin, cho biết "không có thiệt hại lớn"  sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào sáng thứ Hai. Các máy bay không người lái đã đâm vào các tòa nhà không có người ở sau khi quân đội trấn áp chúng bằng các phương tiện chiến tranh điện tử. Tất cả các đơn vị ứng phó khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn rằng họ đã ngăn chặn "nỗ lực của chế độ Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng hai máy bay không người lái" vào sáng thứ Hai.

Một số mảnh vỡ của máy bay không người lái đã được tìm thấy trên Komsomolsky Prospekt ở trung tâm thành phố Moscow, không xa trụ sở chính của Bộ Quốc phòng, một nguồn tin trong các dịch vụ khẩn cấp nói với hãng tin TASS.

Bộ giao thông vận tải cho biết giao thông trong khu vực bị hạn chế một phần, khuyến cáo người dân lên kế hoạch cho các tuyến đường vòng. Không có báo cáo về thương vong hoặc thương tích, nhưng các dịch vụ khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường, với các video lan truyền trực tuyến cho thấy nhiều xe cảnh sát và xe cứu thương.

Chiếc máy bay không người lái thứ hai rõ ràng đã đâm vào một tòa nhà cao tầng ở phía nam Moscow, với bộ giao thông vận tải xác nhận việc đóng cửa một phần và định tuyến lại giao thông trên đại lộ Likhachev.

Ukraine trước đây đã cố gắng tấn công các mục tiêu ở khu vực Moscow và chính thủ đô. Đầu tháng này, bốn chiếc UAV đang bay tới đã bị lực lượng phòng không bắn hạ ở Novaya Moscow, trong khi một chiếc khác bị rơi sau khi bị vô hiệu hóa bởi tác chiến điện tử.

Tháng trước, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng Kiev đã tiến hành một cuộc tấn công vào Moscow với sự tham gia của 8 máy bay không người lái đã bị lực lượng phòng không bắn hạ hoặc bị áp chế bởi tác chiến điện tử. Cuộc tấn công đã làm hư hại một số tòa nhà dân cư, nhưng không gây ra thương tích nghiêm trọng nào. 

Adblock test (Why?)