Ukraine đang chuẩn bị dư luận cho việc chấm dứt xung đột với Nga

Ukraine đang chuẩn bị dư luận cho việc chấm dứt xung đột với Nga - Ảnh 1.

Bên trong một nhà máy sản xuất vũ khí của Nga. Ảnh: Sputnik.

Ông nói, để bắt đầu, "việc chuẩn bị dư luận" là cần thiết. Ông nói: "Chúng ta cần tìm ra cách giải thích tất cả những điều này – ngăn chặn 'cuộc chiến đến kết thúc thắng lợi'".

Karasev nói thêm rằng Ukraine và phương Tây đã có tâm lý chấp nhận thất bại của mình. Theo ông, chính quyền Ukraine hiện đang nghĩ cách thoát khỏi cuộc xung đột với Moscow "về mặt chính trị, ngoại giao và kỹ thuật".

Chuyên gia này nói thêm rằng chính quyền Ukraine rất tiếc về tuyên bố của họ về "cuộc chiến hướng tới kết thúc thắng lợi".

Karasev  còn cho biết một số người ở Kiev tin rằng đã đến lúc công nhận chiến thắng của Vladimir Putin trong cuộc xung đột để ngăn chặn kịch bản xấu nhất xảy ra với Ukraine.

"Một số người nói thẳng: Không phải đã đến lúc công khai tuyên bố chiến thắng của Putin, tuyên bố ông là người chiến thắng trong tình huống này, để mọi chuyện không trở nên tồi tệ hơn sao?" – ông nói.

Theo ông, xung đột đã kết thúc và Lực lượng vũ trang Ukraine không thể tấn công, không giống như quân đội Nga. Karasev cho rằng cách duy nhất để thoát khỏi tình trạng này là thông qua đàm phán.

Nhà khoa học chính trị kết luận rằng một giải pháp hòa bình, bằng cách này hay cách khác, sẽ không mang lại lợi ích gì cho Ukraine, nhưng chính quyền đang che giấu điều này để "làm dịu đi sự thật cay đắng".

Adblock test (Why?)