Cựu trợ lý 2 đời tổng thống Ukraine nói ông Zelensky đang thể hiện sự bất lực tuyệt đối

Cựu trợ lý 2 đời tổng thống Ukraine nói ông Zelensky đang thể hiện sự bất lực tuyệt đối - Ảnh 1.

Tổng thống Ukraine Zelensky. Ảnh: RT.

Ukraine cần sự lãnh đạo mới để có thể cứu đất nước, Soskin nhấn mạnh trong một đoạn clip đăng trên kênh YouTube của mình vào cuối tuần qua.

"Umerov nên từ chức bộ trưởng quốc phòng. Đây là những hành động của ông ta, chính ông ta là người đã nói rằng họ sẽ chiếm Crimea và những thứ tương tự. Zelensky cũng nên từ chức vì ông ấy đang thể hiện sự bất lực tuyệt đối. Hóa ra ông ta hoàn toàn bất lực" - Soskin nói.

Cựu trợ lý tổng thống chỉ ra thực tế rằng quân đội Ukraine cho biết họ đã bắn hạ 27 máy bay không người lái và 87 tên lửa hành trình trong số 158 quả đạn do Nga bắn trong cuộc không kích quy mô lớn vào thứ Năm và thứ Sáu. Kiev trước đây từng tuyên bố có tỷ lệ đánh chặn tên lửa Nga cao hơn nhiều.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định tất cả các mục tiêu dự định, bao gồm các cơ sở công nghiệp quốc phòng, sân bay quân sự, kho vũ khí và các vị trí quân sự của Ukraine, đều bị tấn công thành công.

"Vì các vị không thể chống lại (Tổng thống Nga Vladimir) Putin, vì không có tiền, không vũ khí, không có gì, không có người nên các vị phải đàm phán, ký thỏa thuận ngừng bắn (với Nga]_, nhưng không thừa nhận việc mất lãnh thổ" -  Soskin, người từng là trợ lý cho tổng thống Ukraine Leonid Kravchuk năm 1992 và 1993, và Leonid Kuchma từ năm 1998 đến 2000, cho biết.

Sau đó, một cuộc bầu cử sẽ được tổ chức để "tìm ra những người thành công hơn" trong việc điều hành đất nước, ông nói. Cựu trợ lý này cảnh báo: "Ukraine sẽ sớm không còn tồn tại" nếu những người như Zelensky và các cộng sự của ông vẫn nắm quyền.

Zelensky tuyên bố vào cuối tháng 11 rằng lực lượng Kiev sẽ chuyển từ tấn công sang xây dựng công sự, đồng thời thừa nhận rằng cuộc phản công bắt đầu vào đầu tháng 6 nhằm cắt cầu đất liền của Nga tới Crimea đã kết thúc mà không thành công. Theo ước tính của Nga, Ukraine đã mất hơn 125.000 quân và 16.000 thiết bị hạng nặng trong nỗ lực tiến quân thất bại.

Dòng viện trợ của phương Tây dành cho Kiev cũng giảm mạnh trong những tháng gần đây. Tại Mỹ, các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa đang phản đối nỗ lực của chính quyền Tổng thống Joe Biden nhằm hỗ trợ thêm 60 tỷ USD cho Kiev, trong khi Hungary đã phủ quyết gói viện trợ trị giá 50 tỷ euro (55 tỷ USD) theo kế hoạch 4 năm của EU dành cho Ukraine.

Adblock test (Why?)