Sốc: Ukraine cạn kiện vũ khí đến mức binh lính không thể đáp trả các cuộc tấn công của Nga

Sốc: Ukraine cạn kiện vũ khí đến mức binh lính không thể đáp trả các cuộc tấn công của Nga - Ảnh 1.

Việc cạn kiện vũ khí được cho là ảnh hưởng lớn đến tinh thần của binh sĩ Ukraine. Ảnh IT

ABC News đưa tin, Alexandra Ustinova - một nghị sĩ trong Quốc hội Ukraine cho biết kho vũ khí của nước này hiện chỉ còn bằng 1/2 so với một năm trước khi nguồn cung cấp đạn dược từ phương Tây cho Kiev trong hai tháng qua đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu cuộc chiến.

Ustinova, chính trị gia hiểu biết sâu sắc về các vấn đề quân sự nói với ABC News rằng: “Họ (các đơn vị pháo binh Ukraine ở tiền tuyến) không còn gì để đáp trả (các cuộc tấn công của Nga)”.

Lời cảnh báo nghiêm khắc của chính trị gia Ukraine được đưa ra trong bối cảnh các quan chức Mỹ cảnh báo rằng nguồn tài trợ quân sự cho Ukraine đang cạn kiệt, trong đó một quan chức quân đội Ukraine xác nhận rằng kho dự trữ đạn dược đang “rất thấp”.

Một thỏa thuận giữa chính quyền Biden và các đảng viên Cộng hòa hàng đầu nhằm đảm bảo có thêm 60 tỷ USD tài trợ bổ sung cho cuộc chiến ở Ukraine hiện vẫn khó đạt được vì lưỡng đảng trong Quốc hội Mỹ chưa đạt được thỏa thuận riêng về các biện pháp kiểm soát mới ở biên giới Mỹ.

Ustinova, người làm việc với cả quan chức Mỹ và Ukraine về trách nhiệm giải trình đối với viện trợ quân sự của Mỹ cho biết kho đạn dược đang giảm nhanh chóng ảnh hưởng sâu sắc đến tinh thần của binh lính Ukraine.

Bà cho biết binh sĩ Ukraine hiện “rất mất tinh thần và thất vọng” và buồn bã vì thực tế là họ “không có phương tiện để chiến đấu”.

“Tôi không phóng đại. Đó là địa ngục”, bà Ustinova nói và cảnh báo thêm rằng tổn thất của Ukraine có thể tăng lên nếu Mỹ không sớm bổ sung nguồn tài trợ cho cuộc chiến.

Nghị sĩ Ukraine tuyên bố: “Nếu không có sự hỗ trợ, Ukraine sẽ thua”, đồng thời cho rằng việc Ukraine thua cuộc trước sự gây hấn của Nga có thể dẫn đến xung đột rộng hơn giữa Moscow và NATO.

Bà nói thêm: “Các chính trị gia (ở Mỹ) sẽ phải chịu trách nhiệm về việc Ukraine thua cuộc và mối đe dọa về một cuộc chiến tranh lớn ở châu Âu. Chúng tôi không thể chiến thắng cuộc chiến một mình".

Một quan chức quân sự Ukraine cũng xác nhận với ABC News rằng quân đội Ukraine hiện đã dừng "tất cả các hoạt động tấn công" do thiếu đạn dược.

Adblock test (Why?)