Lính Ukraine ám ảnh các trận pháo kích đẫm máu của Nga vào chiến hào, kêu gọi phương Tây hành động

Lính Ukraine ám ảnh các trận pháo kích đẫm máu của Nga vào chiến hào, kêu gọi phương Tây hành động - Ảnh 1.

Quân nhân Ukraine Oleksandr Dolgopolov (Ảnh: Oleksandr Dolgopolov qua Twitter)

Người Nga liên tục pháo kích vào các vị trí của quân đội Ukraine, đây là một thử thách đầy thách thức đối với người Ukraine, quân nhân Dolgopolov cho biết và nói thêm rằng anh đã chứng kiến rất nhiều đồng nghiệp bị thương nặng hoặc thiệt mạng và điều đó đã ám ảnh anh.

“Chiến trường đã rất khó khăn trong năm qua. Khi họ (người Nga) khai hỏa bắn phá và đến rất gần, bạn biết họ đã biết bạn đang ở đâu", người lính Ukraine cho biết.

Anh kể thêm rằng, khi Nga bắt đầu khai hỏa, những quả đạn pháo được bắn đi, những người lính Ukraine đều nghe thấy âm thanh đạn bay trong không trung và chỉ vài giây sau họ cảm nhận được tác động của nó.

Theo Dolgopolov, binh sĩ Ukraine thậm chí không có đủ thời gian để chạy trốn. Họ chỉ có thể hi vọng rằng, quả đạn pháo không bắn chính xác vào vị trí của họ.

"Nếu nó cách bạn một mét hoặc hơn, bạn sẽ ổn thôi vì bạn đang ở dưới mặt đất một nửa hoặc một mét. Nếu nó không chạm trần thì bạn sẽ ổn thôi, nhưng bạn không biết điều đó", người lính Ukraine nói.

Khi được hỏi về các cuộc tấn công mà đơn vị của anh phải đối mặt, Dolgopolov cho biết, "chủ yếu là hỏa lực của pháo binh và máy bay, đó là mối nguy hiểm chính".

“Chúng tôi cần áo giáp và (vũ khí) để giành chiến thắng trong cuộc chiến này", anh nói.

“Nhưng chúng tôi không nhận đủ, không đủ nhanh, không đủ số lượng – đây là một cuộc chiến lớn và chúng tôi cần nhiều hơn nữa. Tôi nghĩ phương Tây cần phải thức tỉnh và hiểu rằng đây không chỉ là vấn đề của Ukraine. Hành động phải được thực hiện", người lính Ukraine nhấn mạnh.

Dolgopolov hiện phục vụ trong đơn vị đa ngành của Tổng cục Tình báo HUR của quân đội Ukraine với tư cách là người điều khiển máy bay không người lái.

Adblock test (Why?)