TT Putin choáng váng trước câu hỏi từ phiên bản AI của mình

TT Putin choáng váng trước câu hỏi từ phiên bản AI của mình - Ảnh 1.

Hình ảnh Tổng thống Putin (trái) khi ông trả lời câu hỏi của bản sao AI (bên phải). Nguồn RT

Một người tự xưng là "sinh viên đến từ St. Petersburg" đã sử dụng hình ảnh đại diện gần như giống hệt, do máy tính tạo ra của Vladimir Putin để yêu cầu tổng thống bình luận về tin đồn rằng ông sử dụng người đóng thế, đồng thời cũng hỏi ý kiến của ông về sự nguy hiểm của trí tuệ nhân tạo.

Tổng thống Putin đã rất ngạc nhiên khi trả lời câu hỏi từ một bản sao ảo của chính mình, cho biết ông thích trở thành Putin duy nhất.

" Bạn trông giống tôi, bạn nói bằng giọng của tôi. Nhưng tôi đã suy nghĩ kỹ và quyết định rằng chỉ nên có một người trông giống tôi và sử dụng giọng nói của tôi. Và người đó phải là tôi. Đó là một trò đùa của một trong những nhân vật chính trị của chúng tôi ", tổng thống nói. Ông Putin cũng mô tả bản sao AI của ông là "bản sao đầu tiên của tôi"".

Điện Kremlin đã nhiều lần bác bỏ đồn đoán của nhiều cơ quan truyền thông như The Mirror rằng tổng thống Nga sử dụng "phiên bản đóng thế", trong khi người phát ngôn của tổng thống, Dmitry Peskov, chế nhạo những tuyên bố như vậy là "thông tin vô lý".

Trả lời câu hỏi về sự nguy hiểm của AI và liệu có nên lo sợ hay không, ông Putin cho biết không thể ngăn chặn sự phát triển của công nghệ như vậy hoặc ngăn chặn việc tạo ra siêu trí tuệ nhân tạo có thể học cách cảm nhận, phân biệt mùi và đạt được các chức năng nhận thức. 

Putin cho biết, vì không thể ngăn chặn nên Nga phải trở thành nước dẫn đầu về công nghệ này, hoặc ít nhất là làm mọi thứ trong khả năng của mình để trở thành một trong những nước dẫn đầu toàn cầu theo hướng này.

Tuy nhiên, tổng thống thừa nhận không thể đoán trước được điều này sẽ kết thúc như thế nào. Ông lưu ý rằng mặc dù điều quan trọng là phải thảo luận về các hạn chế và quy định liên quan đến việc phát triển AI để nó không trở thành mối nguy hiểm cho nhân loại, nhưng bất kỳ thỏa thuận nào giữa các nhà lãnh đạo công nghệ sẽ khó khăn cho đến khi công nghệ này bắt đầu gây ra mối đe dọa thực sự.

Adblock test (Why?)