Sốc: Quan chức Ukraine kích nổ lựu đạn trong cuộc họp khiến hàng chục người bị thương

Sốc: Quan chức Ukraine kích nổ lựu đạn trong cuộc họp khiến hàng chục người bị thương - Ảnh 1.

Vị quan chức Ukraine (áo đen) kích nổ lựu đạn trong cuộc họp khiến hàng chục người bị thương. Ảnh cắt từ video/The Daily Beast

Vị quan chức này là một ủy viên hội đồng địa phương và cuộc họp mà ông này tham gia diễn ra tại Hội đồng làng Keretsky ở khu vực Zakarpattia, miền Tây Ukraine hôm thứ Sáu 15/12, được phát trực tiếp, The Daily Beast đưa tin.

Cảnh sát Quốc gia Ukraine cho biết 26 người bị thương - trong đó có 6 người bị thương nặng - khi một Phó Hội đồng làng Keretsky ở khu vực Zakarpattia cho nổ 2 quả lựu đạn. Theo Ukrainska Pravda, nhà chức trách đã được thông báo về vụ việc bởi một người phụ nữ đang xem cuộc họp phát trực tiếp qua mạng.

Đoạn video vô cùng đau lòng cho thấy một người đàn ông mặc quần áo tối màu bước vào căn phòng nơi đang diễn ra cuộc họp hội đồng. Sau đó, ông lấy hai quả lựu đạn từ túi áo khoác và hét lên điều gì đó khi vung chúng xuống sàn của căn phòng - nơi hàng chục người đang ngồi họp. Có thể nghe thấy những âm thanh lớn khi người đàn ông lấy lựu đạn và bình tĩnh thả chúng xuống sàn. Sau đó là một loạt ba vụ nổ xen lẫn tiếng la hét.

Đoạn video tiếp tục cho thấy một số người đang cố gắng chạy trốn khỏi căn phòng đầy khói. Những người khác, bị thương, vẫn nằm trên sàn, bê bết máu. Đoạn video kết thúc khi những người khác bước vào phòng và cố gắng giúp đỡ những người bị thương.

Cảnh sát ban đầu cho biết người đàn ông kích nổ lựu đạn “đã chết do vụ nổ”, trong khi 11 người khác bị thương, nhưng sau đó đưa ra thông tin cập nhật cho biết các bác sĩ đang “thực hiện các biện pháp hồi sức” cho thủ phạm và 26 người đã bị thương.

Nhà chức trách cho biết các cuộc điều tra hiện đã được mở theo các điều khoản của Bộ luật Hình sự Ukraine liên quan đến các hành vi khủng bố cũng như việc xử lý trái phép vũ khí, đạn dược hoặc chất nổ.

Cơ quan báo chí của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cho biết, cơ quan này đã bắt đầu xem xét vụ việc. "Các biện pháp khẩn cấp đang được thực hiện để tìm hiểu tất cả các tình tiết của tội phạm. Đặc biệt, các nhân chứng và nạn nhân của sự kiện cũng như động cơ của kẻ ném lựu đạn đang được xác định", SBU cho biết.

Adblock test (Why?)