Đệ nhất phu nhân Ukraine thừa nhận người Ukraine đang đối mặt 'mối nguy hiểm chết người'

Đệ nhất phu nhân Ukraine đau đớn thừa nhận người Ukraine đang đối mặt 'mối nguy hiểm chết người' - Ảnh 1.

Vợ chồng Tổng thống Ukraine Zelensky và Đệ nhất phu nhân Olena Zelenska. Ảnh IT

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC mới đây, bà Zelenska thẳng thắn thừa nhận rằng, người dân ở đất nước của bà sẽ phải chết nếu thế giới cảm thấy mệt mỏi với việc hỗ trợ Kiev. Thông điệp được Đệ nhất phu nhân Ukraine đưa ra khi các đảng viên Cộng hòa Mỹ vẫn chưa đồng ý gói viện trợ mới dành cho Kiev. 

Nhấn mạnh mức độ nghiêm trọng của tình hình trong cuộc phỏng vấn với BBC, bà Zelenska tuyên bố: “Chúng tôi thực sự cần sự giúp đỡ. Nói một cách đơn giản, chúng ta không thể cảm thấy mệt mỏi với tình trạng này, bởi vì nếu làm vậy, chúng tôi sẽ chết. Và nếu thế giới mệt mỏi, họ sẽ để chúng ta chết".

Đệ nhất phu nhân Ukraine cũng bày tỏ sự lo lắng của mình trước khả năng suy giảm sự ủng hộ toàn cầu đối với Ukraine, bà nói: “Chúng tôi rất đau lòng khi thấy những dấu hiệu cho thấy sự sẵn sàng giúp đỡ (Ukraine) có thể phai nhạt. Đó là một vấn đề sống còn đối với chúng tôi. Vì thế, thật đau lòng khi chứng kiến điều đó!".

Đảng Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ tuần này đã chặn một dự luật quan trọng có thể cung cấp thêm hàng tỷ USD hỗ trợ quân sự cho Ukraine.

Tổng thống Biden đã lên tiếng cảnh báo về sự bế tắc này, mô tả bất kỳ việc không đồng ý viện trợ cho Ukraine là một “món quà” dành cho Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông cảnh báo rằng lịch sử sẽ “phán xét nghiêm khắc những ai quay lưng lại với tự do”.

Trong khi đó, các đồng minh phương Tây ngày càng lo ngại về sự hỗ trợ quan trọng cho cuộc chiến chống Nga của Ukraine trong bối cảnh có khả năng ông Donald Trump trở lại Nhà Trắng.

Adblock test (Why?)