Tướng Lục quân Ukraine cay đắng thừa nhận bước tiến của Nga trên nhiều mặt trận

Tướng Lục quân Ukraine cay đắng thừa nhận bước tiến của Nga trên nhiều mặt trận - Ảnh 1.

Tướng Oleksandr Syrskyi - Tư lệnh Lục quân Ukraine. (Ảnh: www.president.gov.ua)

Theo ông Syrskyi, mặt trận Bakhmut là địa điểm đặc biệt cho hoạt động của Nga và là nơi chỉ đạo các nỗ lực tấn công chính của họ ở mặt trận phía đông. Để đạt được mục tiêu của mình, quân đội Nga đã triển khai lực lượng đổ bộ đường không, bộ binh thủy quân lục chiến và các lữ đoàn tinh nhuệ bao gồm "Storm Z" và "Storm V" cho các hoạt động tấn công, ôn Syrskyi lưu ý.

"Họ tập trung nỗ lực chính vào Bakhmut, điều các đơn vị có năng lực tác chiến tốt nhất của lực lượng đổ bộ đường không (VDV), hải quân đánh bộ cùng những đơn vị tình nguyện Storm Z và Storm V, với thành phần là các cựu tù nhân, để tham gia các đợt tiến công tại đây", tướng Syrsky nhấn mạnh.

Người chỉ huy Lục quân Ukraine nhấn mạnh rằng mục tiêu rõ ràng của Nga theo hướng này là tiến về phía Chasiv Yar, Kostiantynivka, Druzhkivka, Sloviansk và Kramatorsk - mục tiêu cuối cùng là tiếp cận biên giới của tỉnh Donetsk.

Về mặt trận Lyman, tướng Syrsky tiết lộ lực lượng Nga đã chuyển sang tiến hành các cuộc tấn công liên tục vào các vị trí phòng thủ của Ukraine theo hướng Makiivka và Terniv. Ngoài ra, các hoạt động chiến đấu đang diễn ra trên mặt trận Siversk.

Thừa nhận tình hình đầy thách thức, tướng Syrskyi cho rằng, lực lượng Ukraine buộc phải đối đầu với một đối thủ có lợi thế hơn họ cả về vũ khí và nhân lực. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng các chiến lược gia của Ukraine nhận thức được sự chênh lệch này và liên tục theo dõi tình hình, phân tích hành động và lực lượng của đối phương, đồng thời đưa ra các quyết định hiệu quả nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine.

"Một số quyết định về cách tiêu diệt địch đã được đưa ra trực tiếp tại các khu vực chiến đấu", vị tướng kỳ cựu của Ukraine nói thêm.

Bất chấp những khó khăn trên, tướng Syrskyi nhấn mạnh rằng lực lượng Ukraine đã giữ phòng tuyến thành công và đang tiêu diệt một lượng đáng kể quân Nga trên cả ba mặt trận.

Adblock test (Why?)