Tiết lộ 3 mục tiêu đáng sợ của Nga trong cuộc tấn công sắp tới ở Ukraine

Tiết lộ 3 mục tiêu đáng sợ của Nga trong cuộc tấn công sắp tới ở Ukraine - Ảnh 1.

Nga tấn công vào các cơ sở nhiên liệu của Ukraine. Ảnh Pravda

Lực lượng hàng không vũ trụ Nga bất ngờ nhắm vào Kiev

Vào đêm ngày 13/12, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiến hành cuộc tấn công tên lửa mạnh mẽ thứ hai nhằm vào các mục tiêu ở Kiev. Ít nhất ba vụ nổ đã được báo cáo. Cuộc tấn công đầu tiên được tiến hành vào ngày 11/12. Thành công rất có thể liên quan đến cuộc tấn công mạng ngày hôm qua, cuộc tấn công này cũng ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng quân sự.

Theo các nguồn tin Ukraine, "tất cả tên lửa" đều bị bắn hạ trong cả hai cuộc tấn công. Các mảnh vỡ tên lửa đã làm hư hại các vật thể dân sự.

Bản đồ các cuộc tấn công của Nga vào Kiev bao gồm quận phía tây nam, khu vực phía đông (gần sân bay ở Brovary) và phía tây bắc thành phố.

Đây là tất cả các khu vực có rừng, nhà máy công nghiệp và nhà kho, cơ sở khoa học và cơ sở quân sự, bao gồm cả trụ sở NATO với cơ sở hạ tầng hậu cần dưới lòng đất. Những khu vực này cũng được bảo vệ bởi hệ thống phòng không.

Để vô hiệu hóa hệ thống, các chuyên gia Nga đã tiến hành một cuộc tấn công mạng lớn.

Tần suất các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga ngày càng tăng và trọng tâm của chúng cho thấy Nga đang thực hiện một chiến dịch tấn công nhằm vào thủ đô Kiev của Ukraine. Đáng chú ý là nhiều nghị sĩ Ukraine bất ngờ bộc lộ mong muốn từ chức và ra đi. Có 401 trong số 450 nghị sĩ làm việc tại quốc hội Ukraine. Lãnh đạo phe Đầy tớ Nhân dân, David Arakhamia cho biết, 50 người khác đã nộp đơn xin từ chức.

Theo mạng xã hội, các nghị sĩ Ukraine cố gắng bán tài sản của họ gần Kiev "với bất kỳ mức giá hợp lý nào". Tất cả điều này cho thấy Quốc hội Ukraine đã nhận thức được tình hình thực tế ở mặt trận.

Mục tiêu số 2: Odessa

Thành phố thứ hai mà lực lượng Nga nhắm tới từ lâu là Odessa. Lực lượng vũ trang Ukraine đã khẩn trương gửi hệ thống phòng không Patriot tới Odessa. Trong thỏa thuận ngũ cốc, Ukraine đã tích lũy được tiềm năng quân sự to lớn ở Odessa và khu vực như nhà kho, nhà máy sản xuất máy bay không người lái và trung tâm đào tạo với đội ngũ giảng viên NATO.

Đêm 13/12, bom đạn lảng vảng tấn công vào lãnh thổ một nhà máy sửa chữa ô tô ở Odessa. Phương tiện vận chuyển hàng hóa có giá trị và một nhà chứa máy bay bị phá hủy, 11 phương tiện dân sự bị hư hại và 3 phương tiện bị đốt cháy. Người dùng các trang mạng xã hội của Odessa đưa tin về các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Geran ở khu vực Malodolinskoye, nơi đặt bến container và hải quan.

Mục tiêu số 3: Kharkov

Thành phố Kharkov nằm tiếp theo trong danh sách. Vào ngày 7/12, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiến hành các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào doanh trại của Học viện Không quân Kharkov, nơi các sĩ quan và binh sĩ của Lực lượng Vũ trang Ukraine cư trú, nhà chứa máy bay của sân bay quân sự Chuguevsky với các xưởng sản xuất UAV, Nhà máy vận tải và chế tạo máy Malyshev.

Tướng Ukraine Alexander Syrsky cảnh báo rằng lực lượng Nga sẽ tiến tới Kharkov sau khi chiếm Kupyansk. Nga cần chiếm thành phố này để bảo vệ các vùng Belgorod, Kursk và Bryansk khỏi các cuộc tấn công của Ukraine.

Adblock test (Why?)