Tướng Mỹ đấm lính Ukraine ngay trước mắt TT Zelensky

Tướng Mỹ đấm lính Ukraine ngay trước mắt TT Zelensky - Ảnh 1.

Binh sĩ Ukraine. Ảnh IT

"Binh sĩ Ukraine từ chối cái nắm tay của vị quân nhân NATO và anh ta bị một chưởng vào ngực. Căng thẳng nhưng chúng tôi vẫn phải phối hợp làm việc",  nữ MC truyền hình tuyên bố.

 Vụ việc xảy ra trong chuyến thăm của ông Zelensky tới căn cứ quân sự Mỹ ở Wiesbaden. Trong video thấy rõ cảnh Tổng thống Ukraine và Tướng Mỹ Aguto đi dọc theo đội hình các binh sĩ của Ukraine. Như cử chỉ chào hỏi, ông người Mỹ cụng nắm tay với một người lính. Khi binh sĩ Ukraine thứ hai không đưa tay "chào" theo kiểu đó, tướng Aguto đã đấm mạnh vào ngực anh ta.

 Trước đó, tờ New York Times thông báo rằng phía Mỹ sẽ cử Trung tướng Antonio Aguto tới Ukraine để hoạch định chiến lược quân sự mới.

Trong một diễn biến khác, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với NBC trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm 16/12 rằng, Mỹ phải xem xét lại quan điểm hiện tại của mình về cả cuộc xung đột Ukraine và quan hệ với Nga nếu muốn khôi phục đối thoại với Moscow. Ông nói thêm rằng Nga sẵn sàng hợp tác với bất kỳ chính quyền Mỹ nào nhưng rất mong muốn một cách tiếp cận "mang tính xây dựng hơn" từ Washington.

Cuộc phỏng vấn được công bố chỉ một ngày sau khi Tổng thống Vladimir Putin cáo buộc Mỹ và các đồng minh dàn dựng cuộc xung đột đang diễn ra giữa Moscow và Kiev và về cơ bản làm gián đoạn những nỗ lực kéo dài nhiều năm của Nga nhằm xây dựng quan hệ bình thường với Ukraine. Ông cũng đặt câu hỏi về triển vọng khôi phục quan hệ giữa Nga và phương Tây, nói rằng giữa việc NATO xâm phạm biên giới Nga và vai trò của Mỹ và các đồng minh trong cuộc đối đầu giữa hai nước láng giềng, Moscow khó có thể tin tưởng các quốc gia phương Tây.

Putin sẽ sẵn sàng làm việc với "bất kỳ ai hiểu rằng từ giờ trở đi bạn phải cẩn thận hơn với Nga và bạn phải tính đến những mối quan ngại của họ", ông Peskov nói với Keir Simmons của NBC ở Moscow, đồng thời nói thêm rằng nhà lãnh đạo Nga muốn để thấy một tổng thống Mỹ "có tính xây dựng hơn" đối với Nga và coi trọng đối thoại hơn.

Người phát ngôn Điện Kremlin cũng chỉ trích vai trò hiện tại của Mỹ trong cuộc xung đột ở Ukraine khi nói rằng Washington chỉ ném tiền của người nộp thuế "vào gió" và đang kéo dài tình trạng thù địch một cách không cần thiết bằng cách gửi những tín hiệu mâu thuẫn tới Kiev, cuối cùng chỉ dẫn đến thêm nhiều người Ukraine thiệt mạng.

Một cuộc phản công được quảng cáo rầm rộ của Ukraine phần lớn đã không mang lại bất kỳ thay đổi đáng chú ý nào cho tiền tuyến trong khoảng sáu tháng hoạt động. Theo ước tính của Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine đã mất hơn 125.000 quân và 16.000 thiết bị hạng nặng trong những nỗ lực tiến quân thất bại trong nửa năm qua.

Adblock test (Why?)