Đại tá Cục an ninh và Tình báo mật của Ukraine có lời thú nhận bất ngờ về Nga

Đại tá Cục an ninh và Tình báo mật của Ukraine có lời thú nhận bất ngờ về Nga - Ảnh 1.

Theo quan chức tình báo này, Nga vượt trội Ukraine về chất lượng và số lượng phương tiện hàng không, tên lửa tầm xa và pháo binh.

"Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến diễn biến cuộc chiến, nhưng yếu tố đầu tiên tất nhiên là vũ khí. Điều quan trọng loại vũ khí đó là gì: súng tiểu liên, vũ khí du kích như thường vẫn nói, hay sẽ là thứ gì đó có sức nặng hơn, nơi chúng tôi có thể cạnh tranh với Liên bang Nga. Bởi vì bây giờ chúng tôi không thể cạnh tranh được. Họ có vũ khí chất lượng. Về vũ khí chiến lược chúng tôi cũng không thể so được với họ", ông Kostenko nói. 

Theo quan chức tình báo này, Nga vượt trội Ukraine về chất lượng và số lượng phương tiện hàng không, tên lửa tầm xa và pháo binh.   

 Đại tá cũng than phiền rằng các nước phương Tây một năm trước đã thuyết phục Kiev rằng nước này đang đấu tranh cho dân chủ, thì nay đã quay lưng lại với Kiev. Kostenko cũng nhấn mạnh rằng các cuộc bầu cử ở phương Tây đã làm suy yếu Ukraine.

Truyền thông nước ngoài ngày càng có nhiều bài viết rằng Mỹ và EU bắt đầu mệt mỏi với cuộc khủng hoảng Ukraine, sự ủng hộ dành cho Zelensky đang suy yếu. Theo kênh truyền hình NBC, các quan chức Mỹ và châu Âu đã thảo luận với chính quyền Kiev về những hậu quả có thể xảy ra của việc đàm phán hòa bình với Nga, bao gồm cả những gì mà nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ này có thể phải từ bỏ để đạt được thỏa thuận.

Adblock test (Why?)