Thủ tướng Đức cảnh báo ớn lạnh về xung đột Nga-Ukraine, ông Zelensky ra lệnh 'nóng' cho quân đội

"Chiến tranh Ukraine sẽ không sớm kết thúc"

Thủ tướng Đức cảnh báo ớn lạnh về xung đột Nga-Ukraine, ông Zelensky ra lệnh 'nóng' cho quân đội - Ảnh 1.

Cuộc chiến giữa Nga và Ukraine sắp kỷ niệm 2 năm kể từ ngày nó nổ ra. Ảnh IT

“Không, cuộc chiến này sẽ không sớm kết thúc – tất cả chúng ta đều ước chiến tranh sớm kết thúc – và đây là lý do tại sao chúng ta phải có khả năng duy trì áp lực…”, ông Scholz nói tại hội nghị của Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) ở Berlin hôm 9/12.

“Chúng ta phải giúp đỡ và có thể giúp Ukraine trên cơ sở đoàn kết. Chúng tôi hỗ trợ Ukraine trong cuộc đấu tranh phòng thủ bằng tài chính và vũ khí”, nhà lãnh đạo Đức nói thêm.

Thủ tướng Scholz cho biết, ông thường được người dân hỏi liệu các biện pháp trừng phạt chống lại Moscow có đúng hay không và câu trả lời của ông à: “Có. (Tổng thống Nga Vladmir) Putin không nên và không được có hy vọng chúng ta bỏ cuộc".

Đức được coi là nước ủng hộ Ukraine lớn thứ hai sau Mỹ và đã cung cấp vũ khí trên quy mô lớn, bao gồm xe tăng chiến đấu, pháo hạng nặng và hệ thống phòng không cho Kiev.

Berlin hôm thứ Sáu 8/12 vừa công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine bao gồm đạn pháo, máy bay không người lái và các phương tiện chiến đấu khác.

Trong một tuyên bố, họ cho biết gói viện trợ mới cho Ukraine sẽ bao gồm 10 máy bay không người lái trinh sát Vector, 1.750 quả đạn pháo, 70 súng phóng lựu, 6 xe tuần tra và 8 xe tải, cũng như 100.000 bộ dụng cụ sơ cứu quân sự.

Ông Zelensky kêu gọi quân đội Ukraine tiếp tục chủ động chiến đấu

Thủ tướng Đức cảnh báo ớn lạnh về xung đột Nga-Ukraine, ông Zelensky ra lệnh 'nóng' cho quân đội - Ảnh 2.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh Kyiv Post.

Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây đã kêu gọi quân đội của ông tiếp tục chiến đấu khi Nga tìm cách chiếm thêm lãnh thổ ở phía đông Ukraine, Quốc hội Mỹ thì vẫn treo khoản viện trợ khẩn cấp mới cho Kiev.

"Nhiệm vụ của nhà nước chúng ta - ngay cả bây giờ, trong mùa đông, dù khó khăn đến đâu - là thể hiện sức mạnh và không để kẻ thù chiếm thế chủ động, không để họ củng cố sức mạnh", ông ông Zelensky nói trong bài phát biểu thường kỳ trước quốc dân tối muộn 8/12.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Ukraine cũng cảm ơn các binh sĩ và chỉ huy vì “sự kiên cường và dũng cảm” của họ khi những tháng lạnh nhất của mùa đông đang đến gần. Ông cũng kêu gọi người Ukraine tiếp tục kiên cường trước làn sóng tấn công dữ dội đã được dự đoán trước của Nga nhằm vào cơ sở hạ tầng trọng yếu của Ukraine vào mùa đông này.

Mùa đông này, các quan chức Ukraine và phương Tây dự đoán rằng nước này sẽ lại phải đối mặt với nhiều thách thức tương tự như năm ngoái. Mùa đông năm ngoái, từ tháng 10/2022 đến ngày 23/2/2022, các lực lượng Nga bị cáo buộc đã cố gắng làm tê liệt mạng lưới năng lượng của Ukraine bằng các cuộc tấn công lớn dẫn đến mất điện thường xuyên và thiếu hệ thống sưởi trên khắp đất nước.

Adblock test (Why?)