Nga tiết lộ thiệt hại khổng lồ của Ukraine

Nga tiết lộ thiệt hại khổng lồ của Ukraine - Ảnh 1.

   Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh  Kremlin.ru

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tuyên bố tổng thiệt hại của Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự của Moscow lên tới gần 400.000 quân. Ngày 19/12, Tổng thống Vladimir Putin đã chủ trì cuộc họp của trường đại học của Bộ tuyên bố rằng quân đội Nga hiện chiếm thế thượng phong trên toàn bộ chiến tuyến.

Theo đại tướng Shoigu, "kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, thương vong của lực lượng vũ trang Ukraine đã vượt quá 383.000 quân nhân, thiệt mạng và bị thương, 14.000 xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép chở quân, 553 máy bay chiến đấu và 259 máy bay trực thăng, 8.500 khẩu pháo và hệ thống tên lửa phóng loạt".

Bộ trưởng tuyên bố rằng Kiev đã phải gánh chịu gần một nửa tổng số tổn thất về quân nhân kể từ khi bắt đầu nỗ lực phản công vào đầu tháng 6. Nỗ lực tốn kém này đã không mang lại bất kỳ lợi ích lãnh thổ nào, như các quan chức hàng đầu ở Kiev cũng như các thủ đô phương Tây đã thừa nhận gần đây.

Tổng thống Putin tuyên bố tại cuộc họp rằng Moscow "sẽ không từ bỏ mục tiêu của chúng tôi trong hoạt động quân sự đặc biệt" và nói thêm rằng Nga quân đội hiện có nhiều cơ hội để điều động trong cuộc xung đột.

Theo nhà lãnh đạo Nga, Kiev "đã lãng phí phần lớn nguồn dự trữ của mình để cố gắng thể hiện một số kết quả cho những người chủ thực sự của mình." Ông nói thêm rằng vài tháng qua cũng đã xua tan huyền thoại cho rằng khí tài quân sự của phương Tây là bất khả chiến bại.

Ông Putin kết luận rằng mọi hy vọng gây ra một thất bại chiến lược cho Nga của những nước phương Tây ủng hộ Kiev đã tan vỡ.

Adblock test (Why?)