Quan chức Ukraine lộ kế hoạch đổ bộ vào Crimea bằng cả đường bộ lẫn đường biển

Quan chức Ukraine lộ kế hoạch đổ bộ vào giải phóng Crimea bằng cả đường bộ lẫn đường biển - Ảnh 1.

Bán đảo Crimea hiện nằm dưới sự kiểm soát của Nga. Ảnh Irina Rassvetnaja/Pixabay

“Có ba tuyến đường bộ đến Crimea – Kalanchak, Chongar, Chaplynka”, ông Gdanov nói về Crimea.

“Một mặt, điều này tương đối thuận tiện cho người Nga bố trí phòng thủ vì diện tích bán đảo không rộng lắm. Mặt khác, họ phải đối mặt với những khó khăn nhất định trong việc tiếp tế cho Crimea vì về mặt hậu cần, Crimea rất khó khăn", vị phó chỉ huy Ukraine nhấn mạnh.

Ông Gdanov nói thêm rằng, việc Ukraine tiếp cận Crimea sẽ không chỉ thông qua "hành lang trên bộ" mà còn từ đường biển.

“Biển Đen và Azov sẽ được sử dụng (để chiếm lại Crimea). Tức là lực lượng phòng vệ sẽ tiến vào Crimea cùng một lúc”, ông Gdanov nhấn mạnh.

Trên thực tế, địa hình của bán đảo vốn làm các cuộc đổ bộ quân sự vào Crimea trở nên phức tạp hơn. Ông Gdanov cho biết, người Nga cũng đang rải mìn rất nhiều trong khu vực và mỗi bãi mìn đều rất khác biệt với nhau.

“Tích cực rải mìn. Họ chôn cực sâu nên thậm chí không thể xác định được chúng bằng hình ảnh nhiệt”, vị chỉ huy Ukraine tiết lộ.

Tuy nhiên, Gdanov nhấn mạnh, việc Nga kiểm soát lãnh thổ Ukraine bắt đầu từ Crimea và sẽ kết thúc ở Crimea. Tiểu đoàn của ông hiện đang được thành lập ở miền nam Ukraine và đặc biệt tập trung vào hướng Crimea.

“Người Nga đang hoảng loạn và đào chiến hào dọc gần như toàn bộ bờ biển của bán đảo Crimea, như đã được chứng minh trong các hình ảnh vệ tinh”, Tamila Tasheva, đại diện của ông Zelensky tại Crimea tiết lộ với Radio NV.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng đã nói rằng, cuộc chiến của Nga chống lại Ukraine phải kết thúc bằng việc giải phóng Crimea, giống như nó đã bắt đầu với việc sáp nhập Crimea.

Adblock test (Why?)