Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tiết lộ 'bí mật quân sự' sốc của Mỹ đối với Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tiết lộ 'bí mật quân sự' sốc của Mỹ đối với Ukraine - Ảnh 1.

   Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. Ảnh Getty 

Người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin rõ ràng đã tiết lộ mục tiêu thực sự của việc đất nước ông ủng hộ lâu dài cho Ukraine và mục tiêu này không liên quan gì đến việc bảo vệ "dân chủ" hay thậm chí là chống lại Nga, mà tập trung vào việc hiện đại hóa tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ, cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã nói.

Ông Medvedev hiện đang giữ chức phó chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Nga đã lên nền tảng mạng xã hội X vào Chủ nhật, bình luận về bài phát biểu của ông Austin tại Diễn đàn Quốc phòng Reagan ở Mỹ.

Ông chủ Lầu Năm Góc cho biết trong sự kiện: "Chúng tôi đã triển khai cái mà Quân đội gọi là 'nỗ lực hiện đại hóa đầy tham vọng nhất trong gần 40 năm' cho cơ sở công nghiệp quốc phòng của chúng tôi. Khoảng 50 tỷ USD trong yêu cầu ngân sách bổ sung của chúng ta sẽ được chuyển qua cơ sở công nghiệp quốc phòng của chúng ta. Và điều đó sẽ tạo ra hoặc hỗ trợ hàng chục nghìn việc làm tốt cho người Mỹ tại hơn 30 tiểu bang. Điều đó bao gồm việc chế tạo tên lửa ở Arizona; xe cộ ở Wisconsin và Indiana; và đạn pháo ở Pennsylvania, Ohio và Texas".

Ông Medvedev cho biết, những nhận xét của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thực chất là sự thừa nhận các mục tiêu thực sự của Washington, đồng thời cho thấy rằng một Austin "chân thành" có thể đã vô tình tiết lộ một "bí mật quân sự" thực sự của Mỹ. Là người thẳng thắn và có đầu óc đơn giản, vị tướng này không ngần ngại nêu rõ lý do Mỹ can thiệp vào cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.

Ông Medvedev nói: "Mỹ không bị thúc đẩy bởi mong muốn giúp ngăn chặn Ukraine "biến mất khỏi bản đồ thế giới" hay bởi ý định đấu tranh "vì dân chủ chống lại chế độ chuyên chế" . Hơn nữa, Mỹ dường như thậm chí còn không bị thúc đẩy bởi mục tiêu được tuyên bố nhiều lần là "thậm chí đối đầu với Nga để làm giảm năng lực phòng thủ của nước này", cựu tổng thống gợi ý.

"Hóa ra tất cả chỉ là việc vận hành hàng hóa quốc phòng để tăng sản lượng sản xuất quân sự và tạo việc làm. Và có thể là về lợi nhuận khổng lồ mà các công ty thân cận với chính quyền Biden thu được từ nó", Medvedev viết.

Adblock test (Why?)