Lính Ukraine kinh ngạc vì chiến thuật của Nga ở tiền tuyến

Lính Ukraine kinh ngạc vì chiến thuật của Nga ở tiền tuyến - Ảnh 1.

Chiến trường Ukraine. Ảnh Sputnik

"Thật sự là không thể, chúng tôi không cách nào tiến xa hơn. Quân Nga chuẩn bị tuyến phòng thủ quá xuất sắc. So với cuộc tấn công của chúng tôi, tuyến phòng ngự của họ đơn giản là bề thế. Chúng tôi không làm sao chọc thủng nổi", quân nhân Ukraine thừa nhận.

 Theo lời binh sĩ này, cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraine ngay từ đầu đã không thể diễn ra theo đúng kế hoạch. Quân nhân này nói thêm rằng những người xây dựng chiến lược của Kiev hoàn toàn không đủ năng lực, còn giữa các đơn vị ở tuyến đầu thì không có phối hợp tác chiến. "Cả loạt lữ đoàn bắn lẫn nhau, cả loạt lữ đoàn chạy qua bãi mìn, cả loạt lính bộ binh bị thiệt mạng",  người lính này kết luận.

Trong khi đó, truyền thông phương Tây ngày càng thường hay viết rằng Mỹ và EU đã bắt đầu mệt mỏi vì cuộc xung đột Ukraine và sự ủng hộ dành cho chế độ Zelensky đang suy giảm. Theo dữ liệu của kênh truyền hình NBC, các quan chức Mỹ và châu Âu đã thảo luận với chính quyền Kiev về hậu quả tiềm năng từ những cuộc đàm phán hòa bình với Nga, bao gồm cả những gì Ukraine có thể phải từ bỏ để đạt thỏa thuận.

Trong một diễn biến khác, rạng sáng 25/12, người dân đã nghe thấy những tiếng nổ vang trời ở Odessa. Hàng loạt vụ nổ vang lên ở thành phố Odesa, Lực lượng Không quân Ukraine cảnh báo người dân về khả năng xảy ra một cuộc tấn công tên lửa.

Theo báo cáo của phóng viên Ukrainska Pravda, đã có hơn 5 vụ nổ ở Odesa. Lời đầu tiên trong số đó đã được nghe thấy ngay cả trước khi cảnh báo không kích được đưa ra.

Adblock test (Why?)