Nga dùng siêu tên lửa cực mới tấn công mục tiêu giá trị cao của Ukraine

Nga sử dụng siêu tên lửa cực mới tấn công mục tiêu giá trị cao của Ukraine - Ảnh 1.

Tên lửa đạn đạo AS-24 Killjoy được máy bay Mikoyan MiG-31K mang theo. Ảnh: Wikipedia

Ít nhất một tên lửa đạn đạo AS-24 Killjoy được cho là đã được sử dụng vào ngày 14/12 để nhắm vào một sân bay quân sự ở miền trung Ukraine.

Không rõ liệu vũ khí có bắn trúng mục tiêu hay có tài sản quân sự nào của Ukraine bị phá hủy trong cuộc tấn công hay không.

Báo cáo chỉ nói ra rằng cuộc tấn công vào sân bay Ukraine là lần đầu tiên Nga được ghi nhận sử dụng tên lửa siêu thanh AS-24 Killjoy kể từ tháng 8/2023.

AS -24 Killjoy là một trong 6 “siêu vũ khí” được Tổng thống Nga Vladimir Putin trình làng năm 2018.

Bởi vì loại tên lửa này được dành để đóng một vai trò quan trọng trong học thuyết quân sự tương lai của Nga nên nó thường chỉ được dành cho các mục tiêu có giá trị cao và được bảo vệ tốt.

Tên lửa AS -24 Killjoy phóng từ trên không có thể được gắn đầu đạn hạt nhân để tấn công mạnh mẽ hơn.

Nó được cho là di chuyển nhanh hơn Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) do Mỹ sản xuất đang được Ukraine sử dụng.

Mặc dù được Moscow mệnh danh là “bất khả chiến bại”, Bộ Quốc phòng Anh tuyên bố rằng một số vụ phóng AS-24 đã bị hệ thống phòng không Ukraine đánh chặn.

Theo báo cáo của Bộ trên, vụ bắn hạ "siêu tên lửa" Killjoy đầu tiên xảy ra vào tháng 5, được mô tả là khiến người Nga kinh ngạc. Ngoài ra, cũng theo Bộ Quốc phòng Anh, siêu tên lửa Nga cũng “có thể đã từng bắn trượt” các mục tiêu dự định của nó.

Adblock test (Why?)