Tổng thống Nga Putin tiết lộ tin nóng với binh sĩ: Tôi sẽ tái tranh cử tổng thống năm 2024!

Tổng thống Nga Putin tiết lộ tin nóng với binh sĩ: Tôi sẽ tái tranh cử tổng thống năm 2024! - Ảnh 1.

Tổng thống Nga Putin đã tuyên bố với các quân nhân Nga rằng, ông sẽ tái tranh cử tổng thống năm 2024. Ảnh Reuters.

Theo Kyiv Post, Tổng thống Putin đã nói với Trung tá Artyom Zhoga, một sĩ quan quân đội Nga, về quyết định tái tranh cử sắp tới sau lễ trao giải cho các quân nhân đã tham chiến tại Ukraine ở Điện Kremlin.

“Chúng tôi rất vui vì tổng thống đã lắng nghe mong muốn của chúng tôi, cả nước Nga ủng hộ ông”, Trung tá Zhoga nói với các nhà báo sau cuộc nói chuyện với ông Putin, đồng thời nói thêm rằng “mọi người ở mặt trận đều lo lắng và tự hỏi liệu Tổng thống Putin có tranh cử hay không".

Khi đến Điện Kremlin, Trung tá Zhoga nói rằng ông đã quyết định “sẽ hỏi Tổng thống về việc này”.

Ngay sau tuyên bố của Trung tá Zhoga, Điện Kremlin đã công bố một đoạn video ghi lại cuộc trò chuyện của ông Putin với người quân nhân này trên Telegram. Ông Putin, trước lời kêu gọi tranh cử tổng thống của các quân nhân đã tuyên bố: “Cảm ơn rất nhiều, tôi sẽ không giấu giếm, tôi đã có những suy nghĩ khác nhau vào những thời điểm khác nhau. Nhưng bây giờ, các bạn nói đúng, đã đến lúc đưa ra quyết định. Tôi sẽ tranh cử chức  Tổng thống Liên bang Nga”.

Cuộc bầu cử tổng thống ở Nga dự kiến diễn ra vào ngày 17/3/2024. Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matvienko cho biết, quyết định của ông Putin đã “khởi động một cách hiệu quả chiến dịch tranh cử tổng thống”.

Bà Matvienko cũng nhấn mạnh sự đoàn kết được cho là của người dân Nga dưới sự lãnh đạo của ông Putin và khẳng định: “Người Nga đã 'đoàn kết hơn bao giờ hết' xung quanh chính phủ của Tổng thống Putin” và “nhiệm vụ của nhà nước là chứng tỏ rằng họ xứng đáng với sự tin tưởng này đồng thời ngăn chặn mọi hành động khiêu khích”.

Adblock test (Why?)