Chỉ huy Nga bị phạt nặng vì để hệ thống tên lửa Pantsir tối tân đâm vào cầu đường sắt ở St. Petersburg

Chỉ huy Nga bị phạt nặng vì để hệ thống tên lửa Pantsir tối tân đâm vào cầu đường sắt ở St. Petersburg - Ảnh 1.

Hệ thống tên lửa đất đối không và pháo phòng không Pantsir-S di chuyển qua Quảng trường Đỏ ở Moscow vào ngày 7/5/2021, trong buổi diễn tập cho cuộc duyệt binh Ngày Chiến thắng. Một chỉ huy Nga vừa bị phạt sau khi đâm hệ thống tên lửa Pantsir đắt giá của Nga vào một cây cầu đường sắt ở St. Petersburg. Ảnh Getty.

Cơ quan báo chí của tòa án cho biết, người chỉ huy đã để hệ thống tên lửa Pantsir tối tân và đắt đỏ đâm cây cầu đường sắt trên đường cao tốc Pulkovskoe ở St. Petersburg do sơ xuất, khiến nó bị hư hỏng.

Newsweek đã liên hệ với Bộ Quốc phòng Nga qua email để yêu cầu bình luận nhưng chưa nhận được phản hồi tại thời điểm đăng bài.

Hệ thống tên lửa và pháo phòng không tự hành Pantsir-S1 của Nga, được cho là trị giá khoảng 15 triệu USD, đã được quân đội Nga sử dụng trong cuộc chiến ở Ukraine bắt đầu vào tháng 2. Newsweek đưa tin, hệ thống di động tầm ngắn này được thiết kế để sử dụng chống lại máy bay, tên lửa hành trình, đạn dẫn đường chính xác và hỗ trợ các đơn vị phòng không khác chống lại các cuộc tấn công lớn hơn.

Trong một sự cố khác trong năm nay, một binh sĩ Nga được cho là say rượu đã đâm hệ thống phòng không S-400 xuống một con mương ở vùng Tula của Nga.

Theo đó, một kênh Telegram của Nga hồi tháng 4 đưa tin một hệ thống tên lửa phòng không S-400 đã bị lật xuống mương cạnh đường cao tốc.

S-400 là hệ thống tên lửa đất đối không di động (SAM) do Nga thiết kế, có khả năng tấn công máy bay, UAV và tên lửa hành trình, đồng thời có khả năng phòng thủ tên lửa đạn đạo giai đoạn cuối, tổ chức tư vấn Trung tâm Chiến lược và Nghiên cứu Quốc tế (CSIS) có trụ sở tại Mỹ cho biết. 

Baza, kênh Telegram của Nga thường xuyên đăng tải thông tin về các vấn đề an ninh trong nước đưa tin binh sĩ Nga, 33 tuổi, người đã làm rơi hệ thống phòng không S-400 bị phát hiện có nồng độ cồn cao thông qua máy thổi.

Kênh Telegram khác của Nga - Mash and Shot cũng đã chứng thực báo cáo của Baza.

Trước đó, đầu tuần này, Tổng thống Putin đã ca ngợi các hệ thống phòng không Nga bao gồm S-400, Pantsir trong cuộc họp mở rộng của Hội đồng Bộ Quốc phòng Nga tại Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia ở Moscow.

“Các hệ thống Pantsir, Buki, S-300, S-400 nổi tiếng của chúng tôi hoạt động hoàn hảo. Chúng là những hệ thống tốt nhất thế giới, không hề cường điệu chút nào", ”ông Putin cho biết hôm thứ Ba.

Nhà lãnh đạo Nga cũng nói với các quan chức rằng nước ông cần tăng cường sản xuất vũ khí trong nước và cung cấp đạn có độ chính xác cao cùng nhiều loại máy bay không người lái khác nhau cho quân đội, cũng như cải thiện hệ thống phòng không.

Adblock test (Why?)