Ukraine tràn ngập tin xấu từ tiền tuyến

Ukraine tràn ngập tin xấu từ tiền tuyến- Ảnh 1.

Lính bắn tỉa Ukraine. Ảnh RT

Theo Paul Ronzheimer, quân đội Ukraine thiếu trầm trọng đạn dược và nhân lực để chống lại các cuộc tấn công của Nga, trích dẫn "các tướng lĩnh và binh sĩ" mà ông "thường xuyên liên lạc".

Quân đội Kiev phần lớn đã chuyển sang thế phòng thủ sau thất bại của cuộc phản công mùa hè được quảng cáo rầm rộ. Chiến dịch bắt đầu vào đầu tháng 6/2023 đã không đạt được nhiều thành tựu hoặc mang lại những thay đổi đáng kể cho tiền tuyến, mặc dù tổn thất nặng nề về nhân sự và thiết bị.

Bộ Quốc phòng Nga trước đây ước tính thiệt hại của Ukraine trong cuộc phản công thất bại là 160.000 người. Moscow cũng mô tả tổng thiệt hại của Kiev trong suốt cuộc xung đột là thảm khốc, ước tính gần 400.000 binh sĩ đã thiệt mạng hoặc bị thương kể từ tháng 2/2022.

Cuối năm ngoái, Kiev đã tăng cường nỗ lực huy động lực lượng nhằm bổ sung lực lượng quân đội. Tổng thống Vladimir Zelensky trước đó tuyên bố rằng quân đội muốn có tới 500.000 tân binh.

Tuy nhiên, theo Ronzheimer, "việc huy động không hiệu quả" và Ukraine cũng tràn ngập các báo cáo về tình hình khó khăn ở tiền tuyến mà không đề cập đến bất kỳ tin tức cụ thể nào. Ông lưu ý rằng lực lượng của Kiev cũng sắp hết đạn cho các hệ thống phòng không do phương Tây sản xuất, chẳng hạn như Patriot của Mỹ, đồng thời mô tả tình hình là "mối lo ngại lớn" đối với người dân địa phương.

Các "tướng và… binh lính" Ukraine cũng nói với phóng viên rằng tình hình tiền tuyến "cực kỳ căng thẳng", đặc biệt là gần thành phố Avdeevka của Donbass, một địa điểm chiến lược ở phía bắc Donetsk, nơi đã chứng kiến giao tranh ác liệt trong những tháng qua.

Ronzheimer viết rằng các tướng lĩnh Ukraine muốn nỗ lực "huy động nhiều hơn" , để có thêm quân tung ra tiền tuyến.

Trong một báo cáo khác hồi đầu tuần, phóng viên này lưu ý rằng quân đội Ukraine đã vào thế phòng thủ dọc theo toàn bộ chiến tuyến ở phía Đông và phía Nam, và vẫn đang cố gắng giữ vững vị trí. Ông nói thêm rằng quân đội Moscow đã phát động "các cuộc tấn công lớn" vào 80 khu vực "dọc theo vài trăm km mặt trận" .

Ronzheimer đưa tin : "Chúng tôi liên tục nghe thấy những thông điệp từ những người lính, ngày càng kịch tính hơn", đồng thời cho biết thêm rằng quân đội Kiev đã cảnh báo rằng họ sẽ khó có thể bảo vệ các vị trí hiện tại của mình với bất cứ thứ gì họ có trong kho tính đến thời điểm đó.

Ronzheimer cho biết, sẽ "rất khó" để quân đội Ukraine có thể giữ được Avdeevka trong thời gian dài, vì lực lượng của Moscow đang đạt được những tiến bộ ổn định trong khu vực đó. Ông nói thêm : "Người Nga đang tấn công ở đó và đang đạt được tiến bộ từng mét một", đồng thời lưu ý rằng những tiến bộ như vậy vẫn còn khá tốn kém đối với Moscow.

Adblock test (Why?)