Các thành phố của Nga hủy bỏ lễ hội năm mới để đoàn kết với Belgorod

Các thành phố của Nga hủy bỏ lễ hội năm mới để đoàn kết với Belgorod - Ảnh 1.

   Một sân trượt băng ở quảng trường trung tâm Vladivostok, Nga, vào ngày 31/12/2023. Ảnh Sputnik 

Kiev đã phóng một loạt tên lửa nhắm vào trung tâm thành phố Belgorod hôm thứ Bảy, khiến 24 người thiệt mạng, trong đó có 4 trẻ em và 108 người bị thương.

Yury Grishin, thị trưởng thành phố Magadan thuộc vùng Viễn Đông Nga, cho biết trong một bài đăng trên Telegram khi ông tuyên bố hủy bỏ các lễ kỷ niệm công cộng. Ông cũng kêu gọi người dân hạn chế đốt pháo hoa.

Thị trưởng thành phố Viễn Đông Blagoveshchensk, giáp biên giới Trung Quốc, cũng đưa ra tuyên bố tương tự. Ông Oleg Imameev cho biết: "Chúng tôi đã quyết định hủy bỏ buổi trình diễn pháo hoa dịp lễ đã lên kế hoạch vào buổi tối", đồng thời giải thích rằng nó sẽ "không phù hợp". Ông nói thêm rằng sẽ có thời gian để ăn mừng trong tương lai và kêu gọi mọi người hãy đón năm mới bên gia đình và những người thân yêu.

Thị trưởng Vladivostok Konstantin Shestakov cho biết trên mạng xã hội rằng thành phố của ông cùng với phần còn lại của đất nước thương tiếc khi ông hủy bỏ chương trình bắn pháo hoa địa phương.

Tuy nhiên, Thị trưởng Petropavlovsk-Kamchatsky Konstantin Bryzgin cho rằng sẽ là sai lầm nếu "bị bọn khủng bố dắt mũi" và tước bỏ kỳ nghỉ của trẻ em. Tuy nhiên, ông đã hủy bỏ màn bắn pháo hoa mừng năm mới trong thành phố, nhưng cho biết phần còn lại của lễ kỷ niệm sẽ diễn ra theo kế hoạch.

Thành phố Kolomna ở khu vực Moscow đã hủy bỏ tất cả các lễ hội năm mới. Chính quyền Veliky Ustyug cũng đã đình chỉ các sự kiện nghỉ lễ ở trung tâm thành phố.

Roman Satrovoyt, thống đốc vùng Kursk, giáp vùng Belgorod, cho biết rằng hệ thống chiếu sáng ở tất cả các văn phòng công cộng và tòa nhà chính phủ sẽ bị tắt để bày tỏ tình đoàn kết với các nạn nhân của vụ tấn công ở Belgorod. Ông cũng kêu gọi mọi người hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công thông qua quỹ Belgorod hỗ trợ gia đình các binh sĩ Nga.

Thống đốc lưu ý rằng cảnh báo khủng bố vẫn được áp dụng trong khu vực, cũng giáp với Ukraine, đồng thời nói thêm rằng việc sử dụng bất kỳ loại pháo hoa nào hiện đang bị cấm. Ông kêu gọi người dân ở nhà và dành thời gian cho những người thân yêu của họ, đồng thời "kiềm chế" khi người dân ở khu vực lân cận phải đối mặt với "nỗi đau buồn khủng khiếp". Ông bày tỏ lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và nói: "Belgorod! Chúng tôi ở bên bạn!".

Adblock test (Why?)