Tình báo Ukraine phát hiện mục tiêu thật sự của Nga trong giai đoạn chiến sự hiện nay

Tình báo Ukraine phát hiện mục tiêu thật sự của Nga trong giai đoạn chiến sự hiện nay- Ảnh 1.

Nga đã tăng cường tấn công Ukraine trên quy mô lớn những tháng vừa qua. Ảnh: Yahoo News.

Skibitskyi cho biết, kể từ tháng 12, người Nga đã lại tiến hành các cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn, đặc biệt là với sự hỗ trợ của hàng không chiến lược. Những nỗ lực chính của Nga tập trung vào việc phá hủy các cơ sở hạ tầng của Ukraine, chủ yếu là các mục tiêu của tổ hợp công nghiệp quốc phòng, trụ sở, hệ thống điều khiển và các đơn vị riêng biệt của Ukraine ở tiền tuyến.

Tuy nhiên, những nỗ lực của Nga đang tỏ ra không hiệu quả do tính thiếu chính xác của tên lửa Nga, Skibitskyi lưu ý và cho rằng hầu hết các cuộc tấn công của họ chỉ ảnh hưởng đến dân thường, thay vì các mục tiêu quân sự.

Ông nói thêm rằng mặc dù quân đội Nga hiện không tấn công các cơ sở năng lượng của Ukraine nhưng họ đang theo dõi chúng. "Tình báo quân sự (Ukraine) biết rõ rằng họ đã tiến hành phân tích để tấn công các cơ sở năng lượng của chúng ta vào năm 2022-2023. Người Nga đã xác định được những vật thể quan trọng nhất có thể bị tấn công bởi vũ khí tên lửa, cũng như máy bay không người lái" - ông nói.  

"Kẻ thù tiếp tục thường xuyên thực hiện các cuộc khảo sát không gian của các cơ sở năng lượng của chúng ta để thực hiện các cuộc tấn công như vậy nếu có thể và nếu cần thiết. Do đó, mối đe dọa đối với hệ thống năng lượng của chúng ta vẫn còn".

"Người Nga tiếp tục thường xuyên chụp ảnh vệ tinh về những vật thể này", Skibitskyi nói.

Giám đốc điều hành của Ukrenergo, nhà điều hành lưới điện quốc gia Ukraine, Volodymyr Kudrytskyi, trước đó đã tuyên bố rằng các cuộc tấn công của Nga vào mùa đông này sẽ không thể phá hủy hệ thống năng lượng của Ukraine.

Ngoài ra, trong cuộc phỏng vấn, phó giám đốc tình báo quân sự Ukraine Skibitskyi còn cho biết, theo thông tin mà họ có được, các doanh nghiệp quốc phòng Nga đang tập trung vào việc khôi phục những phương tiện đã bị hư hỏng hoặc thiệt hại trên chiến trường, chuẩn bị cho việc sử dụng chiến đấu các loại vũ khí và thiết bị quân sự được đưa ra khỏi kho kho lưu trữ dài hạn để đưa về trạng thái bình thường và gửi đến Ukraine tham gia chiến sự. Các doanh nghiệp quốc phòng Nga cũng phải tập trung  sản xuất vũ khí mới, chủ yếu là hệ thống pháo binh, vũ khí bọc thép, xe bọc thép chở quân, sản xuất đạn dược và tên lửa.

Ông này cho rằng Nga đang tăng cường sản xuất vũ khí, đạn dược nhưng phải đối mặt với một số vấn đề như thiết bị lạc hậu, thiếu nhân công đã qua đào tạo có khả năng thực hiện những công việc công nghệ cao như vậy, thiếu linh kiện...

Adblock test (Why?)