Kinh hoàng vụ nổ trong đường hầm của Hamas khiến 6 binh sĩ Israel thiệt mạng đau đớn

Ít nhất 9 binh sĩ Israel đã thiệt mạng ở Gaza hôm thứ Hai 8/1 - một trong những con số thương vong hàng ngày cao nhất kể từ khi Israel bắt đầu cuộc chiến với Hamas sau cuộc tấn công của nhóm vũ trang Palestine vào Israel ngày 7/10.

6 trong số những người lính Israel đã chết trong một vụ nổ trong đường hầm thuộc về Hamas, nơi chứa các bộ phận của một nhà máy sản xuất vũ khí, một phóng viên của tờ Israel Yediot Ahronot đưa tin.

Phóng viên Ron Ben Yishai cho biết, đường hầm nồng nặc mùi amoniac và hóa chất nổ đồng thời đã cảnh báo rằng, “bất kỳ tia lửa nào” cũng có thể tạo ra một vụ nổ khủng khiếp.

Ben Yishai là thành viên trong nhóm phóng viên được mời tham quan đường hầm chỉ vài giờ trước khi nó phát nổ.

Kinh hoàng vụ nổ trong đường hầm của Hamas khiến 6 binh sĩ Israel thiệt mạng đau đớn- Ảnh 1.

9 binh sĩ Israel thiệt mạng ở Gaza hôm 8/1. Ảnh Messenger

Phóng viên Ben Yishai kể lại sau khi tham quan mạng lưới ngầm rằng: “Từ một căn phòng, có cầu thang dẫn xuống căn hầm - nơi Hamas sản xuất chất nổ đẩy cho tên lửa tầm xa của họ. Vị chuẩn tướng đi xuống cầu thang, và chúng tôi đi theo ông ấy. Mùi amoniac nồng nặc và các hóa chất khác xộc vào mũi chúng tôi. Tôi cảm thấy nóng rát trong mắt".

“Lo sợ cho sự an toàn của mình, chúng tôi không đi sâu hơn vào đường hầm sản xuất chất nổ mà chỉ lén nhìn vào bên trong. Nguyên nhân không chỉ là sợ ngộ độc hô hấp mà vì những nơi này dễ nổ. Bất kỳ tia lửa nào cũng có thể tạo ra vụ nổ, như đôi khi nó đã xảy ra”, phóng viên Ben Yishai viết.

Một báo cáo trên tờ Haaretz cho biết vụ nổ xảy ra sau khi một xe tải chở đạn của quân đội Israel được điều tới để phá hủy đường hầm được phát hiện ở thành phố Khan Yunis phía nam Gaza.

Idan Amedi, một diễn viên nổi tiếng người Israel từng góp mặt trong loạt phim nổi tiếng Fauda của Netflix cũng bị thương nặng trong vụ nổ. Anh đang phục vụ với tư cách là lính dự bị trong Quân đoàn Kỹ thuật Chiến đấu khi bị thương.

Theo truyền thông Israel, Amedi được đưa đến Trung tâm Y tế Sheba ở Ramat Gan vào khoảng 4 giờ chiều thứ Hai 8/1 và đã trải qua cuộc phẫu thuật khẩn cấp, nghiêm trọng và kéo dài.

Không lâu trước khi bị thương, Amedi đã được một phóng viên truyền hình Israel phỏng vấn tại Gaza và nói rằng anh "hơi mệt, nhưng vẫn ổn".

Quay về phía máy quay, Amedi nói: “Chúng tôi đang nỗ lực hết mình vì sự an toàn của mọi người. Chúng tôi thực sự yêu các bạn". Vụ nổ khiến anh bị thương và 6 đồng đội thiệt mạng xảy ra ngay sau cuộc phỏng vấn đó.

Adblock test (Why?)