Thủ lĩnh Chechnya yêu cầu dỡ trừng phạt đổi tù nhân, phản ứng bất ngờ của trùm tình báo Ukraine

Thủ lĩnh Chechnya yêu cầu dỡ trừng phạt đổi tù nhân, phản ứng bất ngờ của trùm tình báo Ukraine- Ảnh 1.

Nhà lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov. Ảnh IT

Ông Budanov phát biểu trên sóng trong bản tin chung quốc gia 24/7 cho biết: "Tôi thấy những tuyên bố xuất hiện trên các phương tiện truyền thông là kỳ lạ. Nếu một người muốn giải quyết việc gì đó, ông ta biết cách liên hệ với ai và bằng cách nào. Nếu ông ta không biết, sẽ có người nói với ông ta. Nhưng tin tôi đi, ông ta biết. Và việc thông báo những điều trên các phương tiện truyền thông đại chúng, như: 'Dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với gia đình tôi và trả ngựa cho tôi' , ở một quốc gia khác - theo tôi thì hơi kỳ lạ". 

Trước đó, các hãng tin Nga đã đăng một đoạn video cho thấy ông Ramzan Kadyrov đề nghị thả 20 tù nhân chiến tranh Ukraine nếu các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với các thành viên trong gia đình ông được dỡ bỏ.

Ramzan Kadyrov, người đứng đầu Cộng hòa Chechnya, đã đề nghị thả 20 tù nhân chiến tranh Ukraine nếu các lệnh trừng phạt của phương Tây áp lên các thành viên trong gia đình ông được dỡ bỏ.

Hãng thông tấn nhà nước Nga TASS trích dẫn lời ông Kadyrov cho biết: "Mẹ, vợ, con gái và các cháu của tôi không có lỗi. Họ chưa bao giờ tham gia vào các trò chơi chính trị. Họ chưa bao giờ nói một lời. Tôi đã chiến đấu, tôi sẽ chiến đấu... Hãy áp đặt bất cứ [sự trừng phạt] nào bạn muốn đối với tôi, nhưng đừng động đến gia đình tôi, mẹ tôi. Nếu mạng sống của những người này quan trọng đối với họ thì hãy để họ trao đổi binh lính của mình để lấy (việc dỡ bỏ) các biện pháp trừng phạt".

Ông Kadyrov được cho là đã giao danh sách tên tù nhân chiến tranh cho Scott Ritter, cựu thanh tra Liên hợp quốc, người giám sát việc tiêu hủy vũ khí hủy diệt hàng loạt của Iraq.

Ritter trước đây tuyên bố rằng "phương Tây kiểm soát Ukraine và sử dụng nó cho mục đích riêng của mình".

Adblock test (Why?)