Nga ồ ạt tấn công Ukraine, hơn 550 quả đạn dội xuống khu vực Kupyansk trong 24 giờ

Nga ồ ạt tấn công Ukraine, hơn 550 quả đạn dội xuống khu vực Kupyansk trong 24 giờ- Ảnh 1.

Lực lượng pháo binh Ukraine. Ảnh Ukrinform

Thống đốc cho biết, quân Nga "không tiếc xe tăng và xe bọc thép" trong các cuộc tấn công, đồng thời lưu ý rằng kẻ thù đã bắn 550 quả đạn vào các ngôi làng và công sự của quân đội Ukraine, đặc biệt là nhắm vào các thị trấn Nevske và Bilohorivka.

Chính quyền Nga gần đây đã công bố ý định khôi phục các vùng lãnh thổ bị phá hủy ở vùng Luhansk vào năm 2035, nhưng kế hoạch của họ chỉ bao gồm khoảng 10% cơ sở cần sửa chữa hoặc xây dựng. Tức là chưa đến 1% mỗi năm, Lysohor nói.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cho biết trong một phân tích trước đó rằng, các lực lượng Nga có thể tăng cường nỗ lực đánh chiếm Kupyansk ở tỉnh Kharkov trong những tuần tới vì họ có lực lượng ở đó ít suy thoái hơn so với các khu vực khác ở miền đông Ukraine. 

Ukraine đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công mới của Nga gần Kharkov khi Moscow tăng cường bắn phá thành phố phía đông bắc và khu vực xung quanh. Các mục tiêu bao gồm cả các tòa nhà dân sự và các vị trí quân sự được coi là sự chuẩn bị cho một cuộc tấn công quy mô lớn trong những tuần tới, tờ The Telegraph của Anh đưa tin hôm 4/1, dẫn một nguồn tin thân cận với lực lượng vũ trang Ukraine.

Quân đội Nga đang thực hiện các cuộc tấn công hàng ngày gần Synkivka để tạo chỗ đứng cho một cuộc tấn công khác vào Kupyansk, chỉ huy quân đội, Đại tướng Oleksandr Syrskyi cho biết hôm 4/1.

Synyehubov cho biết hôm 5/1 rằng, không có sự tập trung quân nào của Nga trên các tiền tuyến khác nhau trong khu vực, đồng thời cho biết thêm rằng các tên lửa mà quân đội Nga sử dụng để tấn công Kharkov và khu vực vào cuối tháng 12 và đầu tháng 1 không phải do Nga sản xuất.

Các lực lượng Nga có thể nhắm mục tiêu mạnh vào cơ sở hạ tầng năng lượng khi điều kiện thời tiết mùa đông trở nên tồi tệ hơn, người đứng đầu Cơ quan quản lý quân sự tỉnh Kharkiv, Oleh Synyehubov cảnh báo trên Telegram vào ngày 6/1.


Adblock test (Why?)