Tình báo Quốc phòng Ukraine đột kích táo bạo vào vùng Belgorod để tiêu diệt quan chức cấp cao Nga

Tình báo Quốc phòng Ukraine đột kích táo bạo vào vùng Belgorod để tiêu diệt quan chức cấp cao Nga- Ảnh 1.

Nhân viên Tình báo Quốc phòng Ukraine đặt thiết bị nổ mìn trên một con đường ở vùng Belgorod. Ảnh Military

Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine đã báo cáo về cuộc đột kích táo bạo vào vùng Belgorod của Nga. Theo thông tin tình báo, lãnh đạo cao nhất của Lực lượng vũ trang Nga đã lên kế hoạch tiến hành kiểm tra các vị trí của Nga ở quận Grayvoronsky của vùng Belgorod.

Trước sự xuất hiện của các "thanh tra" Moscow, để gây tổn thất cho người Nga và làm suy yếu trạng thái tâm lý của họ, các sĩ quan của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine đã lên kế hoạch và thực hiện một chiến dịch đột kích đặc biệt.

Trong khi thực hiện nhiệm vụ, những người điều hành đã đặt mìn con đường duy nhất mà quân Nga sử dụng trong khu vực và bố trí một cuộc phục kích xung quanh nó. Các sĩ quan tình báo cũng tấn công một vị trí của Nga bằng vũ khí nhỏ và súng cối.

Tổng số quân Nga thiệt mạng và bị thương trong vụ tấn công vào các vị trí và vụ nổ mìn đang được làm rõ.

Tình báo Quốc phòng Ukraine đột kích táo bạo vào vùng Belgorod để tiêu diệt quan chức cấp cao Nga- Ảnh 2.

Vị trí của Nga xung quanh một thành trì ở quận Grayvoronsky của vùng Belgorod được máy bay không người lái Ukraine quay phim vào tháng 1/2024. Nguồn ảnh: Tình báo Quốc phòng Ukraine

Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine đã tiến hành nhiều hoạt động trên lãnh thổ của các vùng lãnh thổ bị Moscow chiếm đóng, cũng như xa hơn trong hậu phương sâu của Nga.

Một trong những hoạt động như vậy được Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine tiến hành vào năm ngoái và được tiết lộ một phần cho công chúng là cuộc đột kích của nhóm lực lượng đặc biệt Timur trên lãnh thổ Crimea bị chiếm đóng.

Một nhóm sĩ quan tình báo được trang bị vũ khí hạng nặng đã vượt Biển Đen trên những chiếc thuyền rồi đổ bộ lên bờ biển bán đảo phía bắc mũi đất gần làng Severne. 

Adblock test (Why?)