Lính Ukraine hãi hùng kể về lợi thế của quân Nga ở bờ đông sông Dnipro

Lính Ukraine hãi hùng kể về lợi thế của quân Nga ở bờ đông sông Dnipro- Ảnh 1.

Lính Ukraine ở bờ đông sông Dnipro. Ảnh NYT

Vanya, một người lính trong đơn vị trinh sát chiến đấu với lính thủy đánh bộ ở bờ đông sông, nói với Financial Times rằng cứ mỗi người trong số họ phải chiến đấu với ít nhất 4 người Nga.

Ông nói thêm rằng lực lượng Ukraine đang chịu thương vong nặng nề, mặc dù ông từ chối đưa ra con số cụ thể. Vanya cho biết "tình hình thật tồi tệ".

Sông Dnipro đã trở thành tâm điểm của cuộc chiến ở Ukraine trong những tháng gần đây, khi các quan chức Ukraine tuyên bố rằng lực lượng của họ đã thiết lập được chỗ đứng ở bờ đông.

Tuần trước, Bộ Quốc phòng Anh cho biết , để trấn giữ bờ trái sông, lực lượng Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất chở đầy đạn dược để tấn công các phương tiện của Nga.

Một blogger quân sự Nga được Bộ dẫn lời cho biết người Ukraine đã phá hủy gần 90% khí tài quân sự của Nga tại một ngôi làng ở bờ đông sông. Nhưng lực lượng Ukraine cũng đang gặp khó khăn.

FT đưa tin rằng đơn vị của Vanya được bố trí trên địa hình đầm lầy và trong các chiến hào nông dễ bị ngập lụt hoặc chứa đầy xác chết. Và những nỗ lực của họ để giữ vững bờ đông cũng rất phức tạp bởi việc mang vũ khí hạng nặng qua đây rất khó khăn.

Các binh sĩ Ukraine khác cũng cho biết họ đang gặp khó khăn trong việc tiến quân ở tả ngạn sông.

Oleksiy, một binh sĩ Ukraine, nói với The New York Times vào tháng 12 rằng: "Không thể có được chỗ đứng ở đó. Không thể di chuyển thiết bị đến đó".

Một người lính Ukraine, chỉ được xác định là Dmytro, nói rằng anh ta cảm thấy "như bị ném miếng thịt vào tay bầy sói" khi được lệnh bắc cầu qua sông và giữ vững vị trí ở bờ đông.

Trong khi đó, một người lính giấu tên nói với BBC rằng một số lính thủy đánh bộ được cử đến để giúp bảo vệ những bước tiến gần đây của Ukraine trên Dnipro "thậm chí không biết bơi".

Trong một báo cáo phát hành ngày 18/1, Viện Nghiên cứu Chiến tranh trích dẫn các blogger quân sự Nga cho biết rằng một phân đội của Lữ đoàn bộ binh hải quân số 810 của Nga đã tiến được "một phần" vào Krynky nhưng lực lượng Ukraine vẫn tiếp tục "giữ vững" các vị trí trong khu định cư.

Adblock test (Why?)