TT Zelensky tự tin tuyên bố Ukraine có tiềm năng chiến thắng

TT Zelensky tự tin tuyên bố Ukraine có tiềm năng chiến thắng- Ảnh 1.

Tổng thống Ukraine Zelensky tuyên bố Ukraine có tiềm năng để chiến thắng.

Ông Zelensky nói trong bài phát biểu buổi tối rằng: "Nhìn chung, hai tuần đầu năm nay đã tiếp thêm sức mạnh và khả năng của Ukraine. Có các gói hỗ trợ mới cho các chiến binh của chúng tôi. Có những thỏa thuận rất cần thiết về việc cùng sản xuất vũ khí và đạn pháo, và một vấn đề đặc biệt nhạy cảm là máy bay không người lái, sẽ có nhiều máy bay không người lái hơn.

Chúng tôi đang chuẩn bị thêm tin tốt về phòng không. Chúng tôi đang tăng cường sản xuất pháo binh cho Ukraine.

Ukraine có đủ tiềm năng để vượt qua con đường chiến tranh khó khăn này. Chúng ta có tiềm năng để tập hợp thế giới. Chúng tôi có tiềm năng để giành chiến thắng. Điều quan trọng là phải tin vào chính mình. Hãy tin tưởng vào Ukraine".

Trong khi đó, Andrii Yermak, người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Ukraine, phát biểu tại Davos về kết quả thảo luận về Công thức Hòa bình Ukraine, cho rằng: "Tổng thống và nhóm của ông ấy sẽ không bao giờ đồng ý và sẽ không chấp nhận bất kỳ sự đóng băng xung đột nào. Điều này là không thể chấp nhận được đối với xã hội Ukraine... Ukraine không cần những xung đột đóng băng. Ukraine cần một nền hòa bình công bằng. Và Ukraine muốn ngăn chặn bất kỳ cuộc tấn công nào trong tương lai".

Tổng kết kết quả vòng đàm phán thứ 4 về kế hoạch chấm dứt chiến tranh của Ukraina, quy tụ hơn 80 quốc gia và tổ chức từ Châu Âu, Châu Á, Nam bán cầu, Chánh Văn phòng Tổng thống lưu ý tất cả những người tham gia đều có quan điểm riêng, tầm nhìn chung về các nguyên tắc chung của công thức hòa bình liên quan đến độc lập, toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine và Hiến chương Liên hợp quốc. Về chi tiết của kế hoạch, Yermak lưu ý rằng "sẽ là nói dối nếu tôi nói rằng tất cả các vị trí đều hoàn toàn giống nhau".

"Điều quan trọng là tất cả các quốc gia liên quan thực sự và thẳng thắn muốn tham gia, giúp chấm dứt cuộc chiến này và thiết lập hòa bình. Tuy nhiên, có những quan điểm và ý tưởng khác nhau về cách thực hiện điều này. Các quốc gia khác nhau có những trải nghiệm khác nhau... ", quan chức này nói.

Yermak cũng đảm bảo rằng các đối tác của Ukraine sẽ không thúc đẩy nước này nhượng bộ về lãnh thổ.

"Các đối tác đã biết chúng tôi cũng như quan điểm của chúng tôi và tôn trọng nó... Tôi đã tham gia hầu như tất cả các cuộc họp cấp cao, bao gồm cả các nhà lãnh đạo, và chưa bao giờ nghe bất kỳ đối tác nào của chúng tôi thảo luận về bất kỳ thỏa hiệp nào từ phía chúng tôi mà chúng tôi không thể chấp nhận được – bao gồm cả vấn đề Crimea", ông kết luận.

Adblock test (Why?)