Tên tuổi những người giàu, nổi tiếng xuất hiện trong tài liệu về tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein

Tên tuổi những người giàu, nổi tiếng xuất hiện trong tài liệu về tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein- Ảnh 1.

Tổng chưởng lý Mỹ Geoffrey Berman chỉ vào ảnh Jeffrey Epstein khi công bố các tội danh cáo buộc chống lại tỷ phú này hồi năm 2019. Ảnh: AP.

Danh sách Jeffrey Epstein là gì?

Trong các giấy tờ chưa được niêm phong có tên của khoảng 150 cộng sự của Epstein. Các tài liệu này được đệ trình như một phần của vụ kiện năm 2015 của Virginia Giuffre chống lại Ghislaine Maxwell, đồng phạm của Epstein trong kế hoạch lạm dụng tình dục của ông ta. Maxwell bị kết án 20 năm tù vào năm 2022. Epstein chết do tự sát vào năm 2019 trong khi chờ đợi cáo buộc tội buôn bán tình dục.

Giuffre là một trong những phụ nữ đã kiện Epstein vì lạm dụng họ tại nhà của ông ta ở Florida, New York, Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ và New Mexico. Cô cho biết mình bị áp lực phải quan hệ tình dục với những người đàn ông nằm trong quỹ đạo xã hội của Epstein.

Các tài liệu khác được tòa án niêm phong từ năm 2019 đến năm 2022.

Tháng trước, một thẩm phán đã liệt kê trong một tài liệu dài 50 trang khoảng 180 người – dưới các bút danh – ra lệnh công khai danh tính của họ trong vòng 14 ngày kể từ ngày có lệnh. Một số cá nhân đã phản đối việc tiết lộ danh tính của họ trong vụ án.

Việc đưa một cái tên vào danh sách không có nghĩa là có bất kỳ cáo buộc nào chống lại cá nhân đó.

Hoàng tử Andrew

Các tài liệu chưa được niêm phong hôm thứ Tư đã tiết lộ những cáo buộc tấn công tình dục đối với hoàng gia Anh.

Johanna Sjoberg, một trong nhiều phụ nữ cáo buộc Epstein lạm dụng tình dục, cho biết Andrew đã đặt tay lên ngực cô tại nhà phố Manhattan của Epstein vào năm 2001.

Đây là lúc ông đang chụp ảnh với Sjoberg và Giuffre. Maxwell và Epstein đã có mặt khi bức ảnh này được chụp. Sjoberg cho biết bức ảnh còn có một con rối có dòng chữ "Hoàng tử Andrew" trên đó.

Vụ việc đã được các phương tiện truyền thông khác đưa tin trước đó và Andrew đã phủ nhận. Vụ việc nằm trong một kho tài liệu ban đầu đã được biên tập lại trước đó, tiết lộ một số chi tiết mới về mức độ các hoạt động buôn bán tình dục bị cáo buộc của Epstein.

Sjoberg được tuyển dụng vào làm việc cho Epstein bởi Maxwell, người từng là bạn gái của ông ta vào đầu những năm 1990 trước khi họ trở thành cộng tác viên chuyên nghiệp và tội phạm tội trong gần ba thập kỷ.

Khi Sjoberg được thuê làm trợ lý khi còn là sinh viên đại học 20 tuổi, cô nhanh chóng trở thành một người trị liệu mát-xa và bị cưỡng bức tình dục khi làm việc cho Maxwell và Epstein từ năm 2001 đến năm 2006.

Giuffre, hiện 38 tuổi, đã cáo buộc Andrew lạm dụng tình dục cô hai thập kỷ trước khi cô 17 tuổi, một cáo buộc mà hoàng tử gọi là vô căn cứ. Vụ việc được giải quyết vào năm 2022.

Theo tài liệu, Sjoberg cho biết cô đã chứng kiến Giuffre, khi đó 17 tuổi, trong dinh thự của Epstein ở New York cùng với Andrew, Epstein và Maxwell. Cô y cũng cho biết cô tin những gì Giuffre nói về việc Andrew và Epstein lạm dụng tình dục cô ấy.

Alan Dershowitz

Giáo sư Luật Harvard Alan Dershowitz nổi tiếng với công trình nghiên cứu về luật hình sự Hoa Kỳ. Các tài liệu liên quan đến ông ta bao gồm những cáo buộc được đưa ra bởi một người phụ nữ giấu tên, tạm gọi là Jane Doe #3.

Jane Doe # 3 cho biết Epstein "yêu cầu" cô quan hệ tình dục với Dershowitz nhiều lần khi cô còn là trẻ vị thành niên.

Các tài liệu cho biết Dershowitz cũng đóng  vai trò quan trọng trong việc đàm phán một thỏa thuận cung cấp quyền miễn trừ truy tố liên bang ở Quận Nam Florida không chỉ đối với Epstein mà còn đối với "bất kỳ đồng phạm tiềm năng nào của Epstein".

Quản gia của Epstein, Juan Alessi, làm chứng rằng Dershowitz thường đến dinh thự của Epstein ở Florida để mát-xa.

Một nhân viên khác trong gia đình của Epstein, Alfredo Rodriquez, cho biết luật sư sẽ có mặt tại nơi ở của Epstein mà không có gia đình ông ta và với sự có mặt của các cô gái.

Dershowitz cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Fox News hôm thứ Tư rằng Jane Doe # 3 đã xác định nhầm ông và ông phủ nhận chưa từng gặp cô gái này. Ông cho rằng mình là nạn nhân của "sự đạo đức giả" của phong trào MeToo, cáo buộc "các nhà nữ quyền cấp tiến" tập trung vào Epstein và các cộng sự của ông ta trong khi không "lên án Hamas", nhóm vũ trang Palestine.

Jean-Luc Brunel

Jean-Luc Brunel là một người mẫu người Pháp đang chờ xét xử với cáo buộc cưỡng hiếp các bé gái chưa đủ tuổi vị thành niên rồi chết bằng cách tự sát trong nhà tù ở Paris vào năm 2022.

Giuffre là một trong những phụ nữ đã cáo buộc Brunel lạm dụng tình dục. Cô cho biết Maxwell đã đưa cô đi nhiều nơi để quan hệ tình dục với Brunel. Các tài liệu cũng cho biết Brunel sẽ bóc lột những cô gái chưa đủ tuổi có hoàn cảnh khó khăn bằng cách mời họ làm người mẫu nhưng sau đó sẽ đưa họ đến Mỹ và "nuôi họ cho bạn bè của anh ta, đặc biệt là Epstein".

Theo tài liệu, Jane Doe # 3 đã cáo buộc Epstein buôn bán cô cho Brunel, người bạn đồng hành thân thiết của Epstein. Cô cho biết cô cũng bị buộc phải chứng kiến cảnh Brunel, Maxwell và Epstein tấn công tình dục các bé gái chưa đủ tuổi vị thành niên.

Tạp chí Rolling Stone đã xuất bản một báo cáo hôm thứ Ba về một vụ kiện gần đây ở Los Angeles, trong đó một phụ nữ mới cáo buộc Brunel giữ con tin tại một khu đất ở Canada để cô có thể bị nhiều người đàn ông lạm dụng tình dục khi cô 18 tuổi.

David Copperfield

Sjoberg làm chứng đã gặp ảo thuật gia người Mỹ David Copperfield tại một trong những ngôi nhà của Epstein. Cô nói thêm rằng cô nhận thấy ông ta là bạn của Epstein. Cô cũng nhớ lại một cô gái trong bữa tối đó mà cô nghĩ trông giống như đang học trung học.

Sjoberg cho biết Copperfield đã hỏi liệu cô có biết rằng "các cô gái được trả tiền để tìm những cô gái khác hay không", ám chỉ việc Epstein và Maxwell tuyển dụng phụ nữ làm "nhà trị liệu mát-xa".

Bill Clinton

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton cũng được nhắc đến trong các tài liệu của tòa án.

Trong khi Sjoberg nói rằng cô không gặp Clinton, cô làm chứng rằng Epstein đã nói với cô: "Clinton thích họ trẻ", dường như ám chỉ các cô gái. Mặc dù Giuffre trước đó đã đề cập rằng Clinton và Epstein có mối quan hệ thân thiết nhưng cô không cáo buộc cựu Tổng thống về bất kỳ hành động bất hợp pháp nào.

Clinton đã nhiều lần bác bỏ mọi cáo buộc rằng ông có liên quan đến bất cứ điều gì bất hợp pháp và nói rằng ông không có quan hệ gì với Epstein trong vài năm trước khi nhà tài chính bị bắt.

Donald Trump

Cựu Tổng thống Donald Trump cũng được nhắc đến trong các tài liệu nhưng không bị buộc tội.

Sjoberg đề cập đến một sự cố khi cô rời đi cùng Epstein, Giuffre và một vài người khác trên máy bay từ Palm Beach, Florida, vào năm 2001.

Khi máy bay không thể hạ cánh ở New York do bão, họ phải hạ cánh xuống thành phố Atlantic và đến một trong những sòng bạc của Trump. Vì lúc đó Giuffre chưa đủ tuổi vị thành niên nên Sjoberg được hỏi liệu cô có được phép vào sòng bạc hay không.

"Tôi không biết phải bao nhiêu tuổi để đánh bạc hợp pháp. Tôi chỉ biết cô ấy không thể vào được vì vấn đề giấy tờ tùy thân nên tôi và cô ấy không đánh bạc", Sjoberg trả lời.

Stephen Hawking

Tên của nhà vật lý quá cố đã được nhắc đến trong một email do Epstein gửi cho Maxwell vào tháng 1 năm 2015. Trong email này, Epstein yêu cầu Maxwell "phát phần thưởng" cho bất kỳ bạn bè, gia đình và người quen nào của Giuffre mà đứng ra ra và bác bỏ các cáo buộc của Giuffre, bao gồm cả Hawking.

Michael Jackson

Sjoberg cho biết cô đã nhìn thấy cố ca sĩ tại nơi ở của Epstein. Khi được hỏi liệu cô có mát-xa cho anh không, cô nói không.

Sẽ có thêm nhiều cái tên nữa

Không phải tất cả các tài liệu đều được niêm phong. Thẩm phán chưa đặt mục tiêu khi nào tất cả các tài liệu sẽ được công khai, nhưng nhiều tài liệu dự kiến sẽ được công bố trong vài ngày tới. Luật sư của một cá nhân, tạm gọi là Doe 107, đã viết thư cho thẩm phán, lập luận rằng họ có thể phải đối mặt với nạn nhân ở quê nhà và yêu cầu thời gian để nộp căn cứ để tên của họ được giữ kín.


Adblock test (Why?)